Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận đầu tư Dự án Khai thác - chế biến puzolan mỏ Đồi Đất Đỏ

(BĐT) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Lê Chính đầu tư Dự án Khai thác - chế biến puzolan mỏ Đồi Đất Đỏ, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu). Diện tích sử dụng đất khoảng 30 ha với tổng vốn đầu tư 109 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án là 30 năm.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mục tiêu đầu tư là khai thác puzolan cung cấp nguyên liệu làm phụ gia xi măng cho các nhà máy và trạm nghiền trong khu vực Miền Đông và Miền Tây Nam Bộ, với quy mô khoảng 700.000 tấn/năm.

Dự kiến khoảng 06 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép khai thác mỏ dự án sẽ hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư và sau 12 tháng kể từ ngày hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, khởi công xây dựng, đưa mỏ vào hoạt động.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, chỉ được triển khai hoạt động đối với các lĩnh vực đầu tư kinh doanh có điều kiện khi đáp ứng các điều kiện được cấp giấy phép hoặc văn bản xác nhận theo quy định pháp luật hiện hành; đồng thời chấp hành quy định pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động đầu tư đã đăng ký.

Chủ đầu tư có trách nhiệm bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết và phải thực hiện thủ tục ký quỹ đầu tư theo quy định; phải thỏa thuận với người sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai. 

Dự án sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định pháp luật có liên quan nếu Nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết và các quy định của pháp luật.

Chuyên đề