286 tỷ đồng nâng cấp đường từ Phan Thiết đến Hàm Tiến-Mũi Né

Ngày 15/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh đã thông qua dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến khu vực Hàm Tiến-Mũi Né. Đây là con đường trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận.
Phối cảnh tuyến đường. (Ảnh: Nguyễn Thanh/Vietnam+)
Phối cảnh tuyến đường. (Ảnh: Nguyễn Thanh/Vietnam+)

Tuyến đường được đầu tư cải tạo, nâng cấp có chiều dài 4 km (từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp - đường 706B), rộng 25m theo tiêu chuẩn đường phố chính của đô thị, với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường nâng cấp từ đường Nguyễn Thông, đoạn từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp, nối trung tâm thành phố Phan Thiết với "thủ đô" resort Hàm Tiến-Mũi Né và tuyến đường ven biển kết nối với các đô thị, các trung tâm du lịch... ở phía bắc tỉnh Bình Thuận. 

Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường chính kết nối sân bay Phan Thiết với trung tâm tỉnh Bình Thuận khi sân bay này đi vào hoạt động.

Trong những năm gần đây, tuyến đường phục vụ du lịch này đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại và phát triển du lịch. Hiện tại, tuyến đường này có bề rộng mặt đường chỉ 6m, khá hẹp, nhưng mật độ các phương tiện và người tham gia giao thông hỗn hợp rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông. 

Ngoài ra, trải qua nhiều năm sử dụng, tuyến đường này đã xuống cấp, hư hỏng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt đô thị.

Toàn tuyến có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1m. Vỉa hè được lát gạch rộng 3m mỗi bên, cùng với hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Tuyến đường cũng được bố trí trồng cây xanh hai bên vỉa hè và dải phân cách giữa, tạo mỹ quan đô thị. Đặc biệt, dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131m với khổ cầu 12m.

Ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết đây là công trình được tỉnh đặc biệt quan tâm. Hằng tháng, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh đều chủ trì họp với các ngành và chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Hiện nay tỉnh đang tiến hành công tác đầu thầu để lựa chọn nhà thầu có năng lực thi công công trình. 

Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng đã ra nghị quyết đưa công trình này vào danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh năm 2016 để ưu tiên nguồn vốn đầu tư và tập trung thực hiện. Khi hoàn thành, đây là tuyến đường phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh./.

Chuyên đề