Vụ cản trở nhà thầu ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc: Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ vào cuộc

(BĐT) - Ngày 20/10/2016, trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Bình Khương, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này sẽ thu thập, tổng hợp thông tin trên cơ sở phản ánh của Báo Đấu thầu về vụ việc nhà thầu bị cản trở nộp HSDT tại Bình Xuyên.
Ảnh do nhà thầu cung cấp
Ảnh do nhà thầu cung cấp

“Từ những thông tin này, Phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư sẽ có cơ sở để báo cáo Lãnh đạo Sở và đề xuất kiểm tra thông tin mà Báo Đấu thầu phản ánh”, ông Khương khẳng định.

Trước đó, ngày 11/10/2016, Báo Đấu thầu đã đăng tải bài viết “Dân anh chị” lại cản nhà thầu nộp HSDT”. Theo đó, vụ việc xảy ra liên quan đến Gói thầu Xây lắp Công trình đường Tôn Đức Thắng kéo dài, đoạn từ cầu Quảng Khai đến đường Nguyễn Tất Thành kéo dài, do Ban QLDA&XDHT đất dịch vụ huyện Bình Xuyên làm bên mời thầu.

 Vụ việc khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn khi ngày đầu tiên phát hành HSMT của Gói thầu (11/9/2016) là Chủ nhật và ngày cuối cùng phát hành HSMT (1/10/2016) là Thứ Bảy; thời điểm đóng thầu là lúc 7h30 sáng Thứ Bảy. Theo phản ánh, khi nhà thầu đến nộp HSDT đã bị nhiều đối tượng dùng hành vi cản trở, gây khó khăn dẫn nhà thầu đến trễ giờ nộp HSDT. Nhà thầu cho biết, toàn bộ bằng chứng liên quan đến sự việc đều được nhà thầu ghi lại và giao nộp cho bên mời thầu cùng cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, nhà thầu cũng nêu quan ngại về việc Bên mời thầu đưa ra thời gian đóng thầu như vậy đã không tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu đến từ địa phương khác. Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến tiếp theo của gói thầu này.

Chuyên đề