Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam: Bị tố không bán HSMT

(BĐT) - Ngày 16/11/2017, thông tin đến đường dây nóng Báo Đấu thầu, Công ty CP Tư vấn xây dựng Quảng Bình đã “tố” Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam không bán hồ sơ mời thầu (HSMT).
Nhà thầu phản ánh Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam không bán hồ sơ cho nhà thầu trong thời gian phát hành HSMT vào ngày 16/11/2017
Nhà thầu phản ánh Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam không bán hồ sơ cho nhà thầu trong thời gian phát hành HSMT vào ngày 16/11/2017

Theo phản ảnh của Nhà thầu, đơn vị này đã nhiều lần tìm đến Phòng Tài vụ của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam để mua HSMT nhưng bất thành. Tên gói thầu mà Nhà thầu muốn mua HSMT là Tư vấn giám sát xây lắp thuộc Dự án Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Theo thông báo mời thầu được Báo Đấu thầu công bố trên số báo 204 ngày 27/10/2017, thời gian phát hành HSMT gói thầu nêu trên là từ 16 giờ 00 ngày 01/11/2017 đến 08 giờ 00 ngày 22/11/2017. Địa điểm phát hành HSMT tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam, số 08 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

“Với mong muốn tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm thêm công việc cho cán bộ nhân viên trong Công ty, đơn vị chúng tôi đã cử cán bộ vào thành phố Tam Kỳ ngày 15/11/2016 để mua hồ sơ. Tuy nhiên đến chiều ngày 16/11/2017, bên mời thầu nêu lý do chưa có HSMT để bán. Trong khi đó thời gian chuẩn bị hồ sơ không còn nhiều”, Nhà thầu Công ty Tư vấn xây dựng Quảng Bình cho biết.

Để có thông tin chính thức từ Bên mời thầu, Báo Đấu thầu đã liên hệ đến số điện thoại  02353852438 được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam cung cấp trong thông báo mời thầu. Tuy nhiên, số điện thoại này hoàn toàn không có tín hiệu làm việc. Liên hệ với bộ phận thường trực bảo vệ, Báo Đấu thầu được cung cấp thêm số 02353852437 để liên lạc với Phòng Tài vụ của Viện nhưng gọi vào số này cũng không có thông tin.

Khi phóng viên Báo Đấu thầu liên hệ được với ông Trần Đình Lân, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam bằng số điện thoại di động, ông Lân cho biết không liên quan đến việc tổ chức đấu thầu này. Dù phóng viên đã trao đổi thông tin cần đầu mối lãnh đạo phụ trách để xác minh thông tin nhưng ông Lân từ chối cung cấp.

Khi liên hệ với bộ phận văn phòng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam, đại diện đơn vị này cho biết, số điện thoại của Phòng Tài vụ bị trục trặc, đang chờ sửa. “Nếu cần thông tin gì, muốn mua HSMT thì phải đến trực tiếp. Cán bộ Phòng Tài vụ đi công tác hết rồi. Chúng tôi không có liên quan gì đến việc tổ chức đấu thầu cả”, Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam từ chối cung cấp thông tin về lãnh đạo Phòng Tài vụ để Báo Đấu thầu xác minh thông tin.

Báo Đấu thầu tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo của việc phát hành HSMT gói thầu này.

Chuyên đề