Vì sao Viện Tim TP.HCM hủy 3 gói thầu trang thiết bị?

(BĐT) - Đại diện Khoa Dược của Viện Tim TP.HCM vừa cho biết, cả 3 gói thầu đơn vị này mời thầu đều bị hủy do không đủ điều kiện để mở thầu.

Trước đó, Viện Tim TP.HCM đã mời thầu 3 gói, bao gồm: Gói thầu Trang thiết bị cho Khoa Phẫu thuật (giá gói thầu 5.291.130.000 đồng); Gói thầu Trang thiết bị cho Khoa Hồi sức - Nội tim mạch (giá gói thầu 2.465.764.000 đồng) và Gói thầu Máy giúp thở Monitor (giá gói thầu 1.688.420.000 đồng) thuộc Dự án Mua sắm trang thiết bị y tế năm 2016.

Theo đại diện Khoa Dược, cả 3 gói thầu nêu trên trong thời gian phát hành HSMT chỉ có 2  - 3 nhà thầu đến mua HSMT. “Đến thời điểm đóng thầu, chúng tôi đã chủ động liên hệ với các nhà thầu đến tham gia mở thầu. Tuy nhiên, các nhà thầu đã xin lỗi và trình bày một số khó khăn dẫn đến việc không tiếp tục tham gia nộp HSDT. Cuối cùng, chỉ có 1 nhà thầu nộp HSDT, không đủ điều kiện để mở thầu nên chúng tôi đã tính đến phương án tổ chức mời thầu lại. Chúng tôi hi vọng lần tổ chức đấu thầu sau sẽ có nhiều nhà thầu quan tâm đến 3 gói thầu này hơn” - đại diện Viện Tim TP.HCM cho biết.

Cũng theo Viện Tim TP.HCM, tuy là trang thiết bị khá đặc thù (liên quan đến tim, phổi) nhưng những thiết bị được tổ chức đấu thầu lần này không phải quá hiếm trên thị trường. Do đó, đại diện Bên mời thầu cũng bày tỏ ngạc nhiên trước sự “lạnh nhạt” của các nhà thầu về các gói thầu nêu trên.                

Chuyên đề