Vi phạm khai thác cát sẽ không được tham gia đấu thầu

(BĐT) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký văn bản gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát lòng sông.
Vi phạm khai thác cát sẽ không được tham gia đấu thầu

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở GTVT chủ trì cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động của các đơn vị đang thực hiện các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa kết hợp khai thác cát trên sông thuộc địa bàn Thành phố. Đồng thời, kiểm tra, xác minh các căn cứ, cơ sở pháp lý, vị trí, phạm vi, mức độ nạo vét, khai thác cát… theo đúng dự án được Bộ GTVT phê duyệt. Trường hợp phát hiện hoạt động nạo vét luồng không đúng quy định, khai thác cát trái phép thì phối hợp với Công an Thành phố, Sở TN&MT và UBND các quận, huyện, thị xã để xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Những trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng, thiệt hại đến các công trình đê điều, phòng chống lũ lụt, công trình giao thông thủy và các trường hợp có hành vi chống đối việc kiểm tra, xử lý vi phạm về khai thác cát, sỏi, Công an TP. Hà Nội được UBND Thành phố cho phép chỉ đạo cơ quan điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề