Văn phòng HĐND-UBND huyện Thường Tín: Trì hoãn thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu?

(BĐT) - Đến ngày 11/11//2016, sau hơn 40 ngày kể từ thời điểm đóng thầu, 2 gói thầu chào hàng cạnh tranh có giá gói thầu chỉ trên dưới 200 triệu đồng do Văn phòng HĐND-UBND huyện Thường Tín là bên mời thầu vẫn chưa đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu trên Báo Đấu thầu. 
Hai gói thầu mua sắm thiết bị âm thanh và camera do UBND huyện Thường Tín, Hà Nội là chủ đầu tư bị nhà thầu tố về việc trì hoãn phát hành HSYC. Ảnh: Lê Tiên
Hai gói thầu mua sắm thiết bị âm thanh và camera do UBND huyện Thường Tín, Hà Nội là chủ đầu tư bị nhà thầu tố về việc trì hoãn phát hành HSYC. Ảnh: Lê Tiên

Trong khi trao đổi với phóng viên cách đây nửa tháng, một cán bộ của bên mời thầu cho biết đã có kết quả lựa chọn nhà thầu.

Trì hoãn đăng kết quả?

Đó là Gói thầu số 01: Toàn bộ phần mua sắm, lắp đặt thiết bị âm thanh hội trường huyện ủy - UBND huyện (gói thầu thiết bị âm thanh) và Gói thầu số 01: Toàn bộ phần mua sắm, lắp đặt hệ thống camera bảo vệ trụ sở huyện ủy - UBND huyện (gói thầu camera), do UBND huyện Thường Tín là chủ đầu tư. 2 gói thầu được phát hành HSYC từ ngày 23/9/2016 đến ngày 30/9/2016.

Sau thời điểm đóng thầu khoảng 1 tháng, phóng viên Báo Đấu thầu đã nhiều lần liên hệ với cán bộ văn phòng UBND huyện Thường Tín để đề nghị cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu này. Một cán bộ của Văn phòng cho biết hai gói thầu đã có kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu là một trong những thông tin bắt buộc phải đăng tải trên Báo Đấu thầu.

Một thông tin đương nhiên phải công khai, thế nhưng không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn chưa đăng kết quả lựa chọn nhà thầu.

Theo thông báo mời thầu, gói thầu thiết bị âm thanh có thời gian thực hiện hợp đồng là 10 ngày, gói thầu camera thời gian thực hiện hợp đồng là 20 ngày. Rất có thể đến thời điểm này hợp đồng đã có thể thực hiện gần xong. 

Trì hoãn từ khâu phát hành HSYC?

Trước đó, trong thời gian phát hành HSYC hai gói thầu, một nhà thầu cũng đã có đơn kiến nghị phản ánh việc chủ đầu tư trì hoãn bán HSYC cho nhà thầu.

Theo đơn kiến nghị của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thiết bị công nghệ điện tử - hàng hải – viễn thông Hoàng Tùng gửi đến Báo Đấu thầu ngày 27/9, Công ty đã cử nhân viên  đến mua HSYC ngay từ ngày đầu tiên phát hành HSYC (23/9), được văn phòng UBND huyện Thường Tín cho biết người phụ trách bán HSYC là chị Mai Anh. Tuy nhiên, khi nhà thầu liên hệ với chị Mai Anh thì chị này cho biết đang đi học tại Hà Nội, nhà thầu xin lịch hẹn nhưng chỉ nhận được câu trả lời không biết khi nào về cơ quan, chưa hẹn được. Sau đó, chị Mai Anh tắt máy, không liên lạc được. Cán bộ của Công ty Hoàng Tùng đã gặp trực tiếp ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín tại phòng làm việc để hỏi về việc bán HSYC, và được ông Huy trả lời liên hệ với văn phòng. Khi xuống văn phòng thì không có người. “Cố gắng liên hệ với các cá nhân có liên quan với mọi thông tin chúng tôi có được, nhưng chúng tôi vẫn chỉ được thông báo là liên hệ với chị Mai Anh, mà chị này thì tắt máy, không có mặt tại văn phòng Ủy ban”, ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Công ty Hoàng Tùng bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của nhà thầu, từ ngày 27/9 đến trước thời điểm đóng thầu (30/9), phóng viên Báo Đấu thầu cũng nhiều lần liên hệ đến số điện thoại của Văn phòng UBND huyện Thường Tín đã đăng tải trong thông báo mời thầu (04 3385 3296) và số di động của chị Mai Anh, nhưng không có ai nghe máy.

Đến cuối tháng 10, phóng viên Báo Đấu thầu liên hệ lại để tìm hiểu kết quả lựa chọn nhà thầu, thì chị Mai Anh đã nghe máy. Trao đổi với phóng viên, chị Mai Anh khẳng định có sự việc nhà thầu đến mua HSYC ngày 23/9 và chị bận việc, đã xin phép cơ quan cho nghỉ.

Ông Vũ Văn Tuân, Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín cũng khẳng định có việc nhà thầu Hoàng Tùng hai lần đến mua HSYC tại Văn phòng Ủy ban nhưng chị Mai Anh - người phụ trách bán hồ sơ phải đi làm nhiệm vụ khác của cơ quan. Dù chị Mai Anh không có tại cơ quan, nhưng Văn phòng cũng không giao người khác bán HSYC.

Phóng viên cũng đã đề nghị ông Tuân cung cấp biên bản mở thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu, nhưng sau nhiều lần liên hệ, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin.

Chuyên đề