UBND tỉnh Bến Tre vào cuộc làm rõ phản ánh của Báo Đấu thầu

(BĐT) - Báo Đấu thầu vừa nhận được Văn bản số 194/SKHĐT-ĐT của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bến Tre về việc kiểm tra, làm rõ việc tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu mua sắm trang thiết bị trường học tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bến Tre.
Phản ánh về công tác tổ chức đấu thầu thiếu minh bạch của Sở GD&ĐT Bến Tre trên Báo Đấu thầu số ra ngày 5/1/2017. Ảnh: Hoài Nam
Phản ánh về công tác tổ chức đấu thầu thiếu minh bạch của Sở GD&ĐT Bến Tre trên Báo Đấu thầu số ra ngày 5/1/2017. Ảnh: Hoài Nam

Tại văn bản này, Sở KH&ĐT Bến Tre khẳng định, nội dung Báo Đấu thầu phản ánh trong 2 bài viết “Đấu thầu tại Sở GD&ĐT Bến Tre: Sân chơi của hai nhà thầu quen?” đăng ngày 4/1/2017 và “Phản hồi về đấu thầu tại Sở GD&ĐT Bến Tre: 1 mình 1 chợ là thiếu minh bạch” đăng ngày 5/1/2017 được UBND tỉnh Bến Tre đặc biệt quan tâm. “UBND tỉnh Bến Tre đã giao Sở KH&ĐT Bến Tre phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung nêu trong 2 bài báo trên, từ đó có báo cáo cụ thể và đề xuất hướng xử lý (nếu có sai phạm) đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan”, Sở KH&ĐT Bến Tre cho biết và khẳng định Sở sẽ thông tin tới Báo Đấu thầu sau khi có kết quả kiểm tra, làm rõ các nội dung được nêu trong các bài báo.

Trước đó, Báo Đấu thầu đã có các bài viết phản ánh về công tác tổ chức đấu thầu thiếu minh bạch tại 2 gói thầu mua sắm thiết bị cho Trường THPT An Qui và Trường THPT Chợ Lách A do Sở GD&ĐT Bến Tre mời thầu. Để đảm bảo quyền lợi cho các nhà thầu, theo đề nghị của đơn vị tư vấn, Sở GD&ĐT Bến Tre đã thống nhất gia hạn thời gian đánh giá HSDT đến ngày 22/1/2017. Theo kế hoạch, hôm nay (17/2/2017), thời gian hiệu lực của HSDT 2 gói thầu trên sẽ hết hạn.                

Chuyên đề