Trường Phát, nhà thầu “quen” trúng thầu xây trụ sở tại Kiên Giang

(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Kiên Giang, Công ty TNHH Trường Phát là nhà thầu được lựa chọn trúng thầu Gói thầu số 02 Xây dựng + thiết bị thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình trụ sở mới Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang và các đơn vị trực thuộc.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Giá gói thầu là 65,245 tỷ đồng. Giá trúng thầu là 63,851 tỷ đồng, giảm 2,1% so với giá gói thầu. Việc lựa chọn nhà thầu thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và thực hiện trong vòng 21 tháng.

Ngoài Trường Phát, gói thầu này còn có sự tham gia của 2 nhà thầu khác là Tổng công ty 319 và Công ty CP Xây lắp Thành An, tuy nhiên đều bị loại vì không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Trong đó, giấy ủy quyền ký đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất kỹ thuật của Tổng công ty 319 không ghi rõ ngày, tháng, năm và không ghi thời gian có hiệu lực. Còn Công ty CP Xây lắp Thành An 96 bị loại vì không nộp các tài liệu bản gốc để đối chiếu với hồ sơ dự thầu đã nộp và không nộp tài liệu chứng minh điều kiện địa chất tương tự là nằm trên vùng đất yếu theo yêu cầu của cơ quan thẩm định và bên mời thầu.

Công ty TNHH Trường Phát là gương mặt nhà thầu khá quen thuộc tại Kiên Giang, từng trúng nhiều gói thầu từ quy mô vài tỷ đồng cho đến gần trăm tỷ đồng. Chẳng hạn như Gói thầu số 03 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình Trụ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kiên Giang (liên danh với Công ty TNHH MTV Thương mại Song Huỳnh, giá trúng thầu là 98,668 tỷ đồng); Gói thầu số 01 Thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị của hạng mục công trình Nhà học và thí nghiệm chung Khoa Khoa học cơ bản thuộc Dự án Đầu tư xây dựng phân hiệu Kiên Giang của Trường Đại học Nha Trang (nay là Trường Đại học Kiên Giang) với giá trúng thầu là 64,292 tỷ đồng... Doanh nghiệp này cũng đang thi công Gói thầu số 32.1A Hệ thống cấp thoát nước cho toàn khu; Hệ thống giao thông nội bộ và Hệ thống giao thông đối ngoại; Hệ thống sân bãi đỗ xe; Nhà bảo vệ (06 căn); Hệ thống cổng hàng rào thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang – quy mô 1.020 giường (liên danh với Công ty CP Xây lắp Thành An 96, giá trúng thầu là 75,238 tỷ đồng).

Công ty TNHH Trường Phát có địa chỉ tại số 434A, đường Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, vốn điều lệ đăng ký là 60 tỷ đồng.

Chuyên đề