Trung tâm Quy hoạch xây dựng Vĩnh Long bị xử phạt vi phạm về đấu thầu

(BĐT) - Mới đây, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Vĩnh Long, với số tiền phạt là 17,5 triệu đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh tra Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, lý do xử phạt là Trung tâm đã vi phạm hành chính khi nêu các tiêu chuẩn đánh giá trong hồ sơ yêu cầu không phù hợp với quy mô, tính chất kỹ thuật của Gói thầu Xây lắp chợ Ba Phố, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Hành vi này đã vi phạm các quy định về hồ sơ yêu cầu được nêu tại Điểm d Khoản 3 Điều 19 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực KH&ĐT.

Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ trụ sở chính tại số 46, đường 1 tháng 5, Phường 1, TP. Vĩnh Long. Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long, người đại diện pháp luật của Trung tâm là ông Trần Quốc Thịnh (chức danh: Phó Giám đốc Trung tâm) có trách nhiệm nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long. Nếu quá thời hạn mà Trung tâm Quy hoạch xây dựng Vĩnh Long không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Quá trình tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu cho thấy, Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Vĩnh Long được cấp phép hoạt động từ năm 2004 nhưng trong vòng gần 3 năm trở lại đây, Trung tâm chưa thực hiện thông báo mời thầu hay công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của bất kỳ gói thầu nào.

Chuyên đề