TP.HCM: Sắp mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ giám định xây dựng

(BĐT) - Theo Sở Tư pháp TP.HCM, UBND Thành phố đã có chủ trương cho phép đầu tư mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y, kỹ thuật hình sự. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện của các Sở, ngành có liên quan trên thực tế còn chậm.

Nguyên nhân của việc triển khai chậm nêu trên là do phải tuân thủ từng bước theo trình tự, thủ tục mua sắm tài sản theo quy định và việc phối hợp giữa các cơ quan có liên quan chưa chặt chẽ, có trường hợp khi thực hiện xong các thủ tục mua sắm thì giá của trang thiết bị, máy móc đã thay đổi theo giá thị trường nên phải thực hiện đấu thầu lại.

Theo thống kê, Thành phố cần khẩn trương đầu tư 08 trang thiết bị, phương tiện cho Phòng Kỹ thuật hình sự; 20 trang thiết bị, phương tiện cho Trung tâm Pháp y Thành phố để hoàn thành yêu cầu. Một số thiết bị dự kiến sẽ được tổ chức đấu thầu trong năm 2017 như: Máy toàn đạc điện tử Leica Flexline TS02-3 - đo đạc khoảng cách và biến dạng công trình; Thiết bị In crometter - xác định chuyển vị của tường vây, cọc các loại; Máy thủy chuẩn laser LP804 - đo đạc độ võng và nghiêng lệch công trình nhỏ; Máy đo khoảng cách laser Leica Disto D2; Máy siêu âm bê tông - kiểm tra cường độ và độ đồng nhất của bê tông...

Chuyên đề