Thái Bình: Nhà thầu rút đơn kiến nghị về việc thi công trước đấu thầu

(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án đường cứu hộ, cứu nạn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình (Ban QLDA), nhà thầu Công ty TNHH MTV Xây dựng TM&DV Thúy Đạt vừa gửi văn bản tới Ban xin rút đơn kiến nghị về việc không mua được hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu “Thi công xây dựng công trình đường cứu hộ, cứu nạn đoạn từ thôn Đoan Bản xã Tiến Đức đi đê sông Hồng”.
Thái Bình: Nhà thầu rút đơn kiến nghị về việc thi công trước đấu thầu

Trước đó, Công ty Thúy Đạt đã có đơn gửi tới Ban QLDA và cơ quan báo chí về việc không mua được HSMT gói thầu nêu trên. Nhà thầu này còn nghi ngờ Gói thầu đã thi công trước, đấu thầu sau khi cho rằng có một đoạn đường đã được thi công hoàn trả mặt đường bằng đá dăm dài khoảng 300m dẫn lên đê sông Hồng.

Nêu lý do rút đơn kiến nghị, nhà thầu cho biết, do không mua được HSMT nên không biết đích xác vị trí tuyến đường thuộc Gói thầu ở đâu, nên đã có nhầm lẫn với công trình ngay cạnh (cũng thuộc địa bàn huyện Hưng Hà) là công trình thi công trước, đấu thầu sau. Cụ thể, nhà thầu đã kiến nghị nhầm tuyến từ Đoan Bản đến gầm cầu Thái Hà là tuyến đường đã thi công hoàn trả mặt đường bằng đá dăm khoảng 300m lên đê sông Hồng (tại gầm cầu Thái Hà).

Trong công văn trả lời Báo Đấu thầu trước đó, Ban QLDA khẳng định, đến thời điểm hiện tại, gói thầu nêu trên chưa có nhà thầu thi công trước. Vị trí được nghi là đã thi công không phải thuộc tuyến từ thôn Đoan Bản, xã Tiến Đức đi đê sông Hồng. Cụ thể, Ban QLDA xây dựng cầu Thái Hà đang sửa chữa một đoạn đường dài khoảng 100m, có kích thước mặt từ 3 - 3,5m, kết cấu mặt đường nhựa Asphalt. Đoạn đường này được Ban QLDA cầu Thái Hà thực hiện theo đề nghị của nhân dân thôn Phú Vật, xã Tiến Đức để nhân dân thu mùa và phục vụ phòng chống lũ năm 2017.

Thực hư vụ việc này ra sao, Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục tìm hiểu để thông tin đến bạn đọc.

Chuyên đề