Sở GD&ĐT Quảng Ninh khắc phục sai sót trong công bố kết quả đấu thầu

(BĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh vừa có văn bản tiếp thu thông tin phản ánh của Báo Đấu thầu trong bài viết “Hàng loạt gói thầu tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh: “Quên” công bố kết quả” trên số báo 27 phát hành ngày 16/2/2017.
Sở GD&ĐT Quảng Ninh khắc phục sai sót trong công bố kết quả đấu thầu

Tại Văn bản, Sở GD&ĐT Quảng Ninh “xin tiếp thu phản ánh của Báo” và “xin nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Giải trình về việc “quên” công bố kết quả hàng loạt gói thầu trong thời gian qua, Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, ngay trong ngày 16/2/2017, Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan, rà soát lại toàn bộ các gói thầu đã tổ chức lựa chọn nhà thầu. Quá trình rà soát bộc lộ: “Sau khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, Sở GD&ĐT đã có văn bản thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu đến tất cả nhà thầu tham dự, nhưng chưa kịp thời đăng tải công khai thông tin này theo quy định”. “Sở đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của đơn vị và cá nhân có liên quan đến sai sót; đồng thời thực hiện ngay việc đăng tải thông tin về kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định, đến ngày 17/2/2017 đã hoàn thành nội dung trên” - Văn bản nêu rõ.

Trước đó, theo thống kê sơ bộ của Báo Đấu thầu, trong khoảng 1 năm, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã thực hiện thông báo mời thầu 36 gói thầu, tuy nhiên mới chỉ có 11 gói thầu công bố kết quả lựa chọn nhà thầu. Hầu hết các gói thầu chưa công bố kết quả đều lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi, một số gói thầu có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Chuyên đề