Nhà thầu quen của UBND phường Mỹ Đình 2 là ai?

(BĐT) - Như Báo Đấu thầu đã đưa tin, theo kết quả lựa chọn nhà thầu do UBND phường Mỹ Đình 2 công bố thì Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là nhà thầu duy nhất trúng thầu các gói thầu do UBND phường Mỹ Đình 2 mời thầu. Vậy “nhà thầu quen” của UBND phường Mỹ Đình 2 là ai?
Nhà thầu quen của UBND phường Mỹ Đình 2 là ai?

Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là doanh nghiệp nhỏ

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA có số đăng ký kinh doanh 0500469079, ngày đăng ký kinh doanh là 14/9/2005, có vốn điều lệ là 4,5 tỷ đồng. Công ty này có địa chỉ tại số 115 A25, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Hiện tại, số nhân viên của Công ty là 40 người và do ông Nguyễn Việt Hùng làm Giám đốc.

Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 56/2009/NĐ-CP về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thì doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ là doanh nghiệp có tổng nguồn vốn dưới 20 tỷ đồng, số lao động từ 10 người đến 200 người. Trao đổi thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu ngày 27/10/2016, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA khẳng định, số lượng nhân viên hiện tại của Công ty không có sự biến động so với thời điểm đăng ký thông tin nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (tổng số nhân viên là 40 người). Về tổng nguồn vốn của Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA thì ông Hùng từ chối trả lời thông tin này với lý do, đây là bí mật kinh doanh của Công ty. Còn việc vì sao Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là nhà thầu thường xuyên trúng các gói thầu do UBND phường Mỹ Đình 2 mời thầu thì ông Hùng cho rằng, đây là câu chuyện “chẳng may trùng lặp”, trong quá trình lựa chọn nhà thầu của chủ đầu tư, năng lực, hồ sơ dự thầu của nhà thầu này đều đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Như vậy, nếu dựa vào số lượng nhân sự hiện tại, Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là doanh nghiệp cấp nhỏ. Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đấu thầu, bà Nguyễn Thị Hải Yến - cán bộ phụ trách công tác kế toán của UBND phường Mỹ Đình 2 (thành viên Tổ chấm thầu của UBND phường Mỹ Đình 2) cũng khẳng định, trong quá trình chấm thầu, UBND phường Mỹ Đình 2 đã thẩm định cấp doanh nghiệp của Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA (đa số gói thầu của UBND phường Mỹ Đình 2 mời thầu trong thời gian qua đều dành cho nhà thầu là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP). 

Trúng 7 gói thầu năm 2016

Theo thống kê của phóng viên từ kết quả lựa chọn nhà thầu được công bố công khai, tính từ đầu năm 2016 đến nay, Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA đã trúng 7 gói thầu với tổng giá trị trúng thầu hơn 32.861 triệu đồng, tất cả các gói thầu này đều nằm trên địa bàn Hà Nội. Ngoài trúng 4 gói thầu do UBND phường Mỹ Đình 2 mời thầu thì Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA còn trúng 3 gói thầu khác do UBND phường Mỹ Đình 1, UBND phường Trung Văn và Quận ủy Cầu Giấy mời thầu. Cụ thể, Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA trúng gói thầu số 01 Thi công toàn bộ phần xây lắp, cung cấp lắp đặt thiết bị và hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố số 8, phường Trung Văn với giá trúng thầu gần 1.837 triệu đồng (giá gói thầu hơn 1.919 triệu đồng, chênh lệch giảm 82 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm gần 4,3%). Hình thức lựa chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh trong nước, phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ. Gói thầu này sử dụng nguồn vốn ngân sách quận Nam Từ Liêm và ngân sách phường Trung Văn.

Tại Gói thầu số 01 Thi công toàn bộ phần xây lắp, cung cấp lắp đặt thiết bị và hạng mục chung thuộc Dự án Cải tạo nhà văn hóa số 9, 12, 15 phường Mỹ Đình 1, giá trúng thầu của Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là hơn 5.071 triệu đồng (giá gói thầu là hơn 5.079 triệu đồng, chênh lệch giảm 6 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm siêu nhỏ 0,1%). Gói thầu này sử dụng ngân sách quận Nam Từ Liêm, hình thức lựa chọn  nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

Còn Gói thầu Thi công, lắp đặt mới hệ thống cửa và sơn lại tường trần các phòng làm việc của Quận ủy Cầu Giấy thuộc Dự án Sửa chữa, xây dựng và mua sắm trang thiết bị thuộc công trình cải tạo trụ sở Quận uỷ Cầu Giấy, giá trúng thầu của Công ty CP Xây dựng và Kiến trúc AA là hơn 4.242 triệu đồng, giá gói thầu là hơn 4.249 triệu đồng (chênh lệch giảm 7 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm siêu nhỏ 0,15%). Gói thầu này sử dụng ngân sách quận Cầu Giấy, hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ. Tính đến thời điểm hiện tại, theo thông tin được công bố công khai, đây là gói thầu duy nhất trong năm 2016 của Quận ủy Cầu Giấy được tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Chuyên đề