Nhà thầu phải “kêu cứu” mới mua được HSMT

(BĐT) - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang giao Công ty CP Thương mại Tư vấn thiết kế và Thi công xây dựng Thị Xã làm bên mời thầu cho 4 gói thầu.
Chiều ngày 21/6/2017, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Nguyên Thạnh cho biết đã mua được HSMT sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc. Ảnh: Lê Tiên
Chiều ngày 21/6/2017, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Nguyên Thạnh cho biết đã mua được HSMT sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc. Ảnh: Lê Tiên

Đó là Gói thầu Trụ sở làm việc và nhà ở cho dân quân xã, phường, thị trấn năm 2017 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang; Gói thầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang, hạng mục Ban cơ yếu; Gói thầu Nhà dự bị động viên/Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Gạo và Gói thầu Nhà dự bị động viên/Ban chỉ huy quân sự huyện Gò Công Đông. Cả 4 gói thầu này đều có thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ 7 giờ 30 ngày 15/6/2017 đến 9 giờ ngày 26/6/2017. Địa điểm phát hành HSMT được công bố là tại Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang.

Báo Đấu thầu tiếp nhận thông tin phản ánh của nhà thầu Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Nguyên Thạnh về quá trình mua HSMT gặp nhiều khó khăn tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang. “Ngày 15/6/2017, khi chúng tôi đến để mua thì đại diện Chủ đầu tư cho biết chưa có HSMT. Ngày 16/6/2017, chúng tôi đến thì được trả lời là HSMT chưa được ký và hoàn thiện. Chủ đầu tư có hẹn chúng tôi đầu tuần sau đến. Ngày 19/6/2017, nhà thầu đến để mua HSMT thì trực ban thông báo, bộ phận phát hành HSMT đi công tác hết và có hẹn đến 9 giờ ngày 20/6/2017. Y hẹn, chúng tôi  quay lại thì lại được báo là cán bộ phụ trách đi vắng và hẹn tiếp 9 giờ ngày 21/6/2017. Tuy nhiên, khi trở lại trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang lần thứ 5, trực ban đã không cho nhà thầu vào để mua HSMT và thông báo Ban doanh trại đã đi vắng hết”, đại diện nhà  thầu Nguyên Thạnh cung cấp thông tin.

Ngày 21/6/2017, phóng viên Báo Đấu thầu đã liên hệ tới cán bộ Phòng Hậu cần phụ trách bán HSMT của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang. Trả lời phóng viên Báo Đấu thầu, đại diện đơn vị này cho biết: “Do đơn vị có nhiều đợt công tác liên tục theo kế hoạch nên có thể lúc nhà thầu đến trực ban báo không có người trực bán. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét lại cách bán HSMT theo như phản ánh và góp ý của Báo Đấu thầu để đảm bảo quyền lợi cho nhà thầu cũng như tuân thủ nghiêm Luật Đấu thầu”. Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để nhà thầu mua được HSMT.

Chiều ngày 21/6/2017, thông tin với Báo Đấu thầu, đại diện nhà thầu Nguyên Thạnh cho biết đã mua được HSMT sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc.

Chuyên đề