Nhà thầu không đến thương thảo hợp đồng

(BĐT) - Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế vừa hủy gói thầu Hoán cải thay máy chính ca nô TKCN 68B (Ký hiệu thiết kế sau hoán cải ST – 660).
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu được tổ chức theo hình thức chào hàng cạnh tranh trong nước với giá gói thầu là 259,9 triệu đồng, theo loại hợp đồng trọn gói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Mai Duy Đông – Phó Giám đốc Cảng vụ Thừa Thiên Huế cho biết: “Chủ đầu tư có mời nhà thầu Công ty TNHH Lương Giang đến để thương thảo hợp đồng, tuy nhiên, nhà thầu này đã không đến theo đúng thời hạn quy định và cũng không cho biết lý do vì sao. Cho nên, chúng tôi buộc phải hủy thầu và sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu lại trong thời gian tới”.

Về phía nhà thầu, một nhân viên của Công ty TNHH Lương Giang khẳng định: “Việc Công ty không tham gia thương thảo hợp đồng, theo tôi được biết, là do tài khoản của Công ty bị đóng, có thể là chậm nộp thuế, không giao dịch được, nên sếp chỉ đạo là không tham gia gói thầu này nữa”.

Theo quy trình lựa chọn nhà thầu, sau khi đánh giá hồ sơ đề xuất, bên mời thầu/chủ đầu tư sẽ mời nhà thầu xếp hạng thứ nhất vào thương thảo hợp đồng. Trường hợp thương thảo không thành công, bên mời thầu báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định mời nhà thầu xếp hạng tiếp theo vào thương thảo. Tuy nhiên, ông Mai Duy Đông cho biết: “Thông báo mời chào hàng của Gói thầu đã được đăng tải công khai trên Báo Đấu thầu số 48 ra ngày 16/3/2016. Thế nhưng, chỉ có duy nhất một nhà thầu tham dự thầu là Công ty TNHH Lương Giang”.

Liên quan đến việc nhà thầu không đến thương thảo hợp đồng, Khoản 1 Điều 19 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu quy định: “Trường hợp nhà thầu được mời đến thương thảo hợp đồng, nhưng không đến thương thảo hoặc từ chối thương thảo hợp đồng, nhà thầu sẽ không được nhận lại bảo đảm dự thầu”.

Công ty TNHH Lương Giang có trụ sở tại số 14/70 ngõ 282 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Chuyên đề