Nhà thầu chưa tích cực thi công đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

(BĐT) - Theo đánh giá của Bộ GTVT, thời gian qua, UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố, Tỉnh kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh công tác GPMB của Dự án BOT Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. 

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện Dự án hiện còn rất chậm, nhiều vị trí đã có mặt bằng nhưng các nhà thầu chưa tích cực triển khai thi công. Còn có tình trạng một số vị trí của Dự án đã thi công xong các lớp K95, K98 nhưng không triển khai thi công các lớp nền, mặt đường tiếp theo.

Để hoàn thành toàn bộ Dự án trong năm 2016 theo đúng kế hoạch, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư (Liên danh Tổng công ty 36 – Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội – Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc) cử cán bộ có năng lực bám sát các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội, UBND, Hội đồng GPMB huyện Thạch Thất, Ba Vì để kịp thời phối hợp thực hiện công tác GPMB đoạn qua địa phận TP. Hà Nội.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư tăng cường nhân lực, thiết bị, bổ sung các mũi thi công… để đảm bảo hoàn thiện đoạn tuyến này sau 3 tháng có mặt bằng. Đối với công tác GPMB đoạn qua tỉnh Hòa Bình, Bộ GTVT yêu cầu phải giải quyết dứt điểm các khó khăn để chậm nhất ngày 30/4/2016 bàn giao mặt bằng còn lại cho Nhà đầu tư.

Chuyên đề