Một gói thầu thuộc dự án hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hạn hán phải hủy thầu

(BĐT) - Ban Quản lý khoản viện trợ thuộc Cục Phòng chống thiên tai – Tổng cục Thủy lợi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông báo hủy kết quả đấu thầu Gói số 3 "Cung cấp lắp đặt thiết bị lọc nước kiểu 1 cho tỉnh Đồng Tháp".
Một gói thầu thuộc dự án hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hạn hán phải hủy thầu

Theo ông Nguyễn Đức Quang, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống thiên tai – Trưởng Ban Quản lý khoản viện trợ, lý do hủy thầu là vì không có nhà thầu nào đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật.

Cụ thể, theo đại diện Ban Quản lý khoản viện trợ, nhà thầu Công ty CP Công nghệ môi trường Quang Minh được chấm đạt điểm kỹ thuật 77 điểm nhưng trong đó có 01 tiêu chí đạt điểm 0. Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với nhà thầu Công ty TNHH Sản xuất thương mại Nam Đại Thành, dù nhà thầu này được đánh giá đạt điểm kỹ thuật là 63 điểm.

Gói thầu số 3 thuộc Dự án Hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long; sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại.

Trước đó, theo thông báo mời thầu, Gói thầu số 3 được phát hành HSMT từ 14 giờ 00 ngày 30/12/2016 đến 09 giờ 00 ngày 20/01/2017. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Gói thầu do Cục Phòng chống thiên tai – Tổng cục Thủy lợi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm bên mời thầu. Nội dung chính của Gói thầu là cung cấp, lắp đặt 25 thiết bị trữ, lọc nước; nguồn nước đầu vào là nước thô không bị nhiễm mặn, nguồn nước đầu ra là nước uống.

Theo thông tin từ Bên mời thầu, thời gian thực hiện hợp đồng Gói thầu số 3 theo dự kiến ban đầu là quý I năm 2017. Tuy nhiên, với việc không chọn được nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và phải hủy thầu vào thời điểm trung tuần tháng 2/2017, tiến độ thực hiện Gói thầu có thể không đạt được như dự kiến.

Vào tháng 8/2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục hạn hán và xâm nhập mặn khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long” do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ. Theo dự kiến ban đầu, Dự án sẽ được thực hiện từ 5 - 9 tháng với nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 4 triệu USD. Địa điểm thực hiện Dự án gồm 10 tỉnh: Bến Tre, Cà Mau,  Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum và Gia Lai.

Mục tiêu của Dự án là nhằm góp phần cải thiện điều kiện cấp nước, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng cho 366.000 người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn.

Chuyên đề