Mở gói thầu từng bị khiếu nại tại Ninh Thuận: 6 nhà thầu nộp HSDT

(BĐT) - Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận (chủ đầu tư) vừa mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật Gói thầu số 24 của Dự án Trường Dạy nghề tỉnh Ninh Thuận. Điểm đáng chú ý của gói thầu này là sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc và có bài phản ánh thì việc phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) mới được “khơi thông”.
Sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc, trước sức ép của dư luận, chủ đầu tư đã bán HSMT cho các nhà thầu phản ánh trước đó. Ảnh: Lê Tiên
Sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc, trước sức ép của dư luận, chủ đầu tư đã bán HSMT cho các nhà thầu phản ánh trước đó. Ảnh: Lê Tiên

Như Báo Đấu thầu đã phản ánh trên số báo phát hành ngày 28/12/2016 bài “Mời thầu tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận: Chủ đầu tư đổ lỗi cho tư vấn!”, trong thời gian phát hành HSMT gói thầu số nêu trên, chủ đầu tư luôn tìm cách lẩn tránh bán HSMT như báo hết HSMT, cán bộ bán HSMT lúc thì không có mặt, lúc thì bảo HSMT đang chờ phía tư vấn photo… Tuy nhiên, sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc, trước sức ép của dư luận, chủ đầu tư đã bán HSMT cho các nhà thầu phản ánh trước đó.

Theo nội dung Biên bản mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật Gói thầu nêu trên, đã có 13 nhà thầu mua HSMT và tính đến thời điểm đóng thầu, đã có 6 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) theo quy định. Các nhà thầu đã nộp HSDT gồm: Liên danh Công ty CP Xây dựng 48 - Công ty CP Xây dựng Thành Đạt, Công ty CP Phát triển xây dựng Tân Thành Đô, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Tân, Công ty CP Đầu tư xây dựng Sông Hân, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hướng Dương - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Tân Phát - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Bình, Công ty TNHH Xây dựng Phòng cháy chữa cháy Thuận Tiến. Hồ sơ đề xuất kỹ thuật của 6 nhà thầu đều gồm 1 bản gốc và 5 bản chụp, thời gian có hiệu lực của HSDT là 180 ngày, bảo đảm dự thầu là 1 tỷ đồng và hiệu lực của bảo đảm dự thầu là 210 ngày. Thời gian thực hiện hợp đồng ghi trong đơn dự thầu của các nhà thầu là 150 ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu ngày 17/1/2017, ông Bùi Đức Tú, Hiệu trưởng Trường Dạy nghề tỉnh Ninh Thuận cho biết, do nhà trường không có đủ năng lực chuyên môn nên việc chấm hồ sơ đề xuất kỹ thuật của gói thầu này đang được giao cho Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Sông Dinh gấp rút tiến hành. Mặc dù việc lựa chọn nhà thầu gói thầu này rất gấp rút nhưng vẫn phải đảm bảo đúng quy trình và đúng quy định của Nhà nước, không thể “đốt cháy giai đoạn” được.

Gói thầu số 24 sử dụng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia; vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ; đối ứng ngân sách nhà nước và vốn của Ả rập Xê-út.

Chuyên đề