Không chuẩn bị kịp HSMT là lỗi của bên mời thầu

(BĐT) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tại văn bản trả lời thông tin phản ánh của Báo Đấu thầu về việc không bán HSMT Gói thầu Thi công xây lắp công trình Trung tâm Kiểm nghiệm chất lượng tôm giống thuộc Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững CRSD, tỉnh Ninh Thuận.
Không chuẩn bị kịp HSMT là lỗi của bên mời thầu

Gói thầu trên sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Gói thầu do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án CRSD tỉnh Ninh Thuận làm bên mời thầu.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Đấu thầu, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, việc chủ đầu tư Sở NN&PTNT không chuẩn bị kịp HSMT để bán cho các nhà thầu trong thời gian phát hành HSMT là lỗi của bên mời thầu. Sau khi xảy ra sự việc, Chủ đầu tư đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và cũng đã kịp thời phát hành HSMT. Theo lý giải của Chủ đầu tư, việc xảy ra sự cố trong thời gian phát hành HSMT, có lúc đã không có HSMT bán cho nhà thầu là do in ấn, phô tô hồ sơ không kịp thời nên chưa có hồ sơ để bán ngay.

Còn sau khi kiểm tra nội dung phản ánh của Báo Đấu thầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, nếu không chuẩn bị kịp HSMT để bán cho các nhà thầu thì đây là lỗi của bên mời thầu và trách nhiệm thuộc về Chủ đầu tư.

Chuyên đề