Hòa Bình: Trong đấu thầu, cán bộ còn lúng túng

(BĐT) - Theo UBND tỉnh Hòa Bình, năm 2016, trên địa bàn Tỉnh có 2.950 gói thầu thuộc các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước được thực hiện, với tổng giá gói thầu là hơn 3.902 tỷ đồng, tổng giá trúng thầu là hơn 3.858 tỷ đồng, tiết kiệm gần 44 tỷ đồng (đạt 1,13%). Hình thức lựa chọn nhà thầu chủ yếu là chỉ định thầu (2.499 gói thầu).
Hòa Bình: Trong đấu thầu, cán bộ còn lúng túng

Đánh giá về năng lực của đội ngũ cán bộ tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn Tỉnh, theo ông Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đa số cán bộ trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu có chứng chỉ, chứng nhận đã tham gia khóa học đấu thầu. Một số ít cán bộ có chứng chỉ, chứng nhận tham gia khóa học về đấu thầu qua mạng. Tuy nhiên, năng lực của cán bộ tham gia hoạt động đấu thầu không đồng đều. Một số cán bộ tại các ban quản lý dự án cấp huyện mới được tuyển dụng, chưa được đào tạo về đấu thầu dẫn tới việc nắm bắt các quy định, trình tự thủ tục trong đấu thầu còn lúng túng.

Năm 2016, các cơ quan chức năng tại Hòa Bình không nhận được kiến nghị về đấu thầu.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng cho biết, năng lực, kinh nghiệm của các nhà thầu trúng thầu trên địa bàn Tỉnh cơ bản đáp ứng được yêu cầu của gói thầu. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện một số gói thầu xây lắp bị chậm tiến độ do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và việc bố trí vốn chưa  phù hợp với tiến độ thi công.

Chuyên đề