Gói thầu Mua sắm bàn ghế ở tỉnh Bến Tre: Yêu cầu làm rõ kiến nghị

(BĐT) - Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bến Tre yêu cầu xem xét các kiến nghị của Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường về Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh thuộc Dự án Mua sắm trang thiết bị trường học huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, từ đó chấn chỉnh các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn trong công tác đấu thầu (nếu có).
UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét các kiến nghị liên quan đến Gói thầu Mua sắm bàn ghế học sinh cho trường học huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Nhã Chi
UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét các kiến nghị liên quan đến Gói thầu Mua sắm bàn ghế học sinh cho trường học huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Nhã Chi

Gói thầu nêu trên do UBND huyện Mỏ Cày Nam làm chủ đầu tư, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỏ Cày Nam là đại diện chủ đầu tư, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng đầu tư Đông Dương là đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu (HSMT), đồng thời là bên mời thầu.

Trước đó, ngày 4/11/2017, Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre nhận được công văn của Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường kiến nghị về công tác đấu thầu tại Gói thầu số 2 nêu trên. Liên quan đến vấn đề này, ông Đào Văn Được, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường cho biết, sau khi gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Báo Đấu thầu, Công ty đã gửi đơn kiến nghị lên Sở KH&ĐT và UBND tỉnh Bến Tre.

Theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, hiện Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre đang xem xét vụ việc và sẽ có văn bản trả lời các bên liên quan trong thời gian sớm nhất.

Như Báo Đấu thầu đã thông tin trong 2 số báo ra ngày 26/10/2017 và 11/11/2017, liên quan đến Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh thuộc Dự án Mua sắm trang thiết bị trường học huyện Mỏ Cày Nam, Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường cho rằng, việc Bên mời thầu đưa ra những yêu cầu đối với nhân sự chủ chốt, cán bộ kỹ thuật, yêu cầu xác nhận bảo hiểm xã hội đối với một số vị trí nhân sự…, mà theo theo quy định là không bắt buộc, đã làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu, thậm chí có biểu hiện “cài thầu”. Tuy nhiên, đại diện Chủ đầu tư vẫn bảo lưu quan điểm và khẳng định những yêu cầu đưa ra đối với gói thầu nói trên là đúng.

Chuyên đề