Gói thầu lùm xùm tại Ban Dân tộc tỉnh Sơn La: Có 4 nhà thầu nộp HSDT

(BĐT) - Mới đây, Ban Dân tộc tỉnh Sơn La đã tiến hành mở thầu Gói số 02 Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2018, với 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT). Trước đó, nhà thầu đã có “phản ứng” về một số yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT) có dấu hiệu hạn chế nhà thầu nhưng Ban Dân tộc tỉnh Sơn La vẫn không chỉnh sửa HSMT.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Gói thầu nêu trên áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

Theo thông tin tại Biên bản mở thầu, trong thời gian phát hành HSMT, có 6 nhà thầu đến mua hồ sơ nhưng tính đến thời điểm đóng thầu chỉ có 4 nhà thầu nộp HSDT theo quy định, gồm: Công ty CP Kiến tạo Nhất Tâm, Công ty CP Pro Phương Nam, Liên danh Công ty CP Sông Đà Kinh Bắc - Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ, Công ty CP Sở hữu trí tuệ Davilaw. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, 4 nhà thầu nộp HSDT đều có địa chỉ tại Hà Nội. Mỗi bộ HSDT của 4 nhà thầu đều gồm 1 bản gốc và 2 bản chụp; thời gian có hiệu lực của HSDT là 90 ngày; thời gian thực hiện hợp đồng ghi trong đơn dự thầu đều là 90 ngày; cả 4 nhà thầu đều có bảo đảm dự thầu là thư bảo lãnh của ngân hàng với giá trị 67 triệu đồng.

Trong số 4 nhà thầu đã nộp HSDT thì Công ty CP Kiến tạo Nhất Tâm có giá dự thầu (ghi trong đơn dự thầu) thấp nhất, với 4.819 triệu đồng; Công ty CP Pro Phương Nam có giá dự thầu (ghi trong đơn dự thầu) cao nhất, với 6.643 triệu đồng. Tuy nhiên, trong số 4 nhà thầu nói trên thì Liên danh Công ty CP Sông Đà Kinh Bắc - Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ là nhà thầu duy nhất có thư giảm giá, với mức giảm 750 triệu đồng. Vì vậy, sau giảm giá, Liên danh nhà thầu này có giá dự thầu thấp nhất trong số 4 nhà thầu nộp HSDT, với mức giá 4.787 triệu đồng (giá dự thầu trước giảm giá là 5.537 triệu đồng).

Chuyên đề