Gói thầu lớn mua thiết bị y tế tại Kiên Giang: Các nhà thầu đồng thuận với HSMT

(BĐT) - Nhằm tạo thuận lợi cho các nhà thầu xây dựng hồ sơ dự thầu (HSDT), Bên mời thầu (BMT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Kiên Giang và đơn vị tư vấn đấu thầu vừa tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu Gói thầu số 60 Cung cấp và lắp đặt thiết bị phòng mổ - hồi sức cấp cứu thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.
Tại Hội nghị tiền đấu thầu, Bên mời thầu đã thông tin chi tiết về cấu hình và thông số kỹ thuật của thiết bị. Ảnh: Thế Hạnh
Tại Hội nghị tiền đấu thầu, Bên mời thầu đã thông tin chi tiết về cấu hình và thông số kỹ thuật của thiết bị. Ảnh: Thế Hạnh

Đây là gói thầu quy mô lớn, được BMT và các đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm với mong muốn có nhiều nhà thầu tham gia. Gói thầu có bảo đảm dự thầu lên tới 6 tỷ đồng.

Theo thông báo mời thầu được công bố, Gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng 180 ngày, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Gói thầu có hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ 8 giờ 00 ngày 12/4/2019 đến thời điểm đóng thầu (14 giờ 00 ngày 3/5/2019). Thời điểm mở thầu là 14 giờ 30 ngày 3/5/2019.

Hội nghị tiền đấu thầu có sự tham gia của đại diện Tổ giám sát hoạt động đấu thầu các gói thầu mua sắm thiết bị y tế của UBND tỉnh Kiên Giang, BMT, tư vấn đấu thầu và 3 nhà thầu. Đó là các nhà thầu: Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Vinatrading, Công ty CP Đầu tư xây dựng D.C và Công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật HB. Theo BMT, đến thời điểm tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu, đã có 5 nhà thầu mua HSMT. Ngoài 3 nhà thầu dự Hội nghị tiền đấu thầu, còn có hai nhà thầu khác đã mua HSMT là:  Công ty CP Thương mại Kỹ thuật Việt Nam và Công ty CP Y dược Vimedimex.

Tại Hội nghị tiền đấu thầu, cả ba nhà thầu tham gia đều thống nhất với các nội dung mà HSMT đã phát hành, thậm chí có nhà thầu hoàn toàn tự tin vào khả năng đáp ứng về năng lực, kinh nghiệm và yêu cầu kỹ thuật mà HSMT đề ra.

Từ phía BMT và tư vấn đấu thầu cho biết, các nhà thầu cần xem xét kỹ từng nội dung để chuẩn bị hoàn chỉnh HSDT đạt yêu cầu theo hướng dẫn trong HSMT. Đối với các nội dung cần làm rõ hoặc đóng góp ý kiến có liên quan đến HSMT, cần phải gửi đến BMT trong thời gian sớm nhất, nhằm hạn chế tình trạng gia hạn thời điểm đóng thầu theo thông báo mời thầu.

BMT cũng chia sẻ thêm cho các nhà thầu về cấu hình và thông số kỹ thuật trong HSMT để các nhà thầu có sự chuẩn bị tốt nhất khi xây dựng HSDT. Theo đó, BMT khẳng định, các yêu cầu này là tối thiểu. Các nhà thầu cần lưu ý khi đề xuất dự thầu có cấu hình và thông số kỹ thuật “tương đương” vẫn được chấp nhận theo yêu cầu của HSMT.

Đại diện Tổ giám sát cho biết, thiết bị của Gói thầu số 60 thuộc nhóm thiết bị quan trọng phục vụ trực tiếp cho bệnh nhân nên các nhà thầu cần quan tâm lựa chọn và đề xuất dự thầu các thiết bị đạt yêu cầu kỹ thuật cao, hiện đại thuộc các nhà sản xuất uy tín nhất trên thị trường hiện nay để đảm bảo nhu cầu sử dụng trong thời điểm hiện tại cũng như định hướng phát triển của Bệnh viện trong tương lai.

Chia sẻ với Báo Đấu thầu, các nhà thầu cho biết, việc tổ chức hội nghị tiền đấu thầu như trên là bước tiến rất lớn trong công tác đấu thầu và đem lại nhiều thuận lợi cho các nhà thầu dự thầu. Các nhà thầu được cung cấp rất nhiều thông tin giá trị nhằm hoàn chỉnh HSDT. Đồng thời, sự thống nhất cao về HSMT trong hội nghị tiền đấu thầu này cũng góp phần rất lớn trong việc giảm tình trạng phải gia hạn do các đề nghị làm rõ HSMT của các nhà thầu.

Chuyên đề