Gói thầu bảo hiểm của Ban Quản lý vịnh Hạ Long: Giá trúng thầu chỉ là giá trần

(BĐT) - Gói thầu Mua bảo hiểm khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2017 mời thầu từ 8 giờ ngày 9/2/2017 đến 8 giờ ngày 16/2/2017 (trong giờ hành chính). 
Gói thầu bảo hiểm của Ban Quản lý vịnh Hạ Long: Giá trúng thầu chỉ là giá trần

Như Báo Đấu thầu đã phản ánh trong bài viết “Gói thầu Bảo hiểm do Ban Quản lý vịnh Hạ Long mời thầu: Yêu cầu đánh đố nhà thầu” đăng tải trên số báo 27, ra ngày 16/2, trong thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu (HSYC) Gói thầu, một số nhà thầu đã phản ánh một số tiêu chí về năng lực, kinh nghiệm đưa ra trong HSYC là khó hiểu, không rõ ràng hoặc cao một cách không cần thiết, làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu.

Ngay sau phản ánh của Báo Đấu thầu, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chính thức gia hạn thời điểm đóng thầu, từ 8h ngày 16/2/2017 đến 8h ngày 24/2/2017. Việc gia hạn nhằm sửa đổi HSYC theo hướng hạ thấp một số tiêu chí để thu hút thêm nhà thầu tham gia, tăng sức cạnh tranh hơn nữa cho gói thầu này.

Gói thầu này đã có kết quả lựa chọn nhà thầu. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội - Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (Liên danh Bảo Việt - BSH - PTI) với giá trúng thầu là 1,75 tỷ đồng.

Về giá trúng thầu này, chủ đầu tư cho biết, giá trúng thầu và giá ký hợp đồng chỉ là giá trần. Đây là hợp đồng theo đơn giá và gói thầu bảo hiểm có đặc thù, thanh toán cho nhà thầu theo số lượng khách thực tế tham quan Vịnh. Trong dự toán gói thầu đã tính cả số lượng khách dự phòng, vì thế giá thanh toán cho nhà thầu khi kết thúc hợp đồng sẽ thấp hơn giá trúng thầu này.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, đã có 6 nhà thầu mua HSYC và 4 nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất gói thầu nêu trên, trong đó có 1 liên danh và 3 nhà thầu độc lập. Giá dự thầu của Liên danh nhà thầu trúng thầu là thấp nhất và hồ sơ đề xuất của Liên danh đã đáp ứng các yêu cầu của HSYC.

Chuyên đề