Giá cát vẫn đang mất kiểm soát

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu ngày 19/4, nhiều nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng cho biết, tình trạng loạn giá cát vẫn chưa được kiểm soát. Điều này đang ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hoạt động xây dựng, tiến độ và chi phí xây dựng của nhà thầu.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng Gia Thy, giá cát đến ngày 19/4 đã được đẩy lên đến 550.000 đồng/m3. Toàn bộ các nhà thầu xây dựng đang rất điêu đứng với tình trạng loạn giá cát và tăng lên từng giờ như hiện nay.

Cũng theo phản ánh của nhiều nhà thầu, ngoài hiện tượng làm giá trắng trợn với cát xây dựng (kể cả cát đen, cát vàng các loại) đang khiến các nhà thầu “trở tay không kịp”, các đại lý vật liệu xây dựng cũng lợi dụng để o ép nhà thầu. “Chúng tôi đã bị các đại lý ép điều kiện, muốn mua được cát thì phải mua kèm với các loại vật liệu xây dựng khác như xi măng. Một số đại lý đã lợi dụng khan hiếm nguồn cung cát để làm khó nhà thầu xây dựng, đẩy tình trạng tìm kiếm vật liệu xây dựng của các nhà thầu đã khó khăn lại càng khó khăn”, đại diện một nhà thầu chia sẻ.

Chuyên đề