Găm HSMT, phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng

(BĐT) - Sự việc này xảy ra tại Gói thầu QN-CW-01: Cung cấp thiết bị và xây lắp Trạm bơm nước thô, tuyến ống nước thô Nhà máy Xử lý nước của 02 hợp phần Điện Nam - Điện Ngọc và Tam Hiệp do Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam làm chủ đầu tư.
Bên mời thầu cam kết sáng nay (30/12) sẽ có 10 bộ HSMT để bán cho các nhà thầu. Ảnh: Nhã Chi
Bên mời thầu cam kết sáng nay (30/12) sẽ có 10 bộ HSMT để bán cho các nhà thầu. Ảnh: Nhã Chi

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu chiều ngày 29/12/2016, ông Đinh Châu Hiếu Toàn, Tổ phó Tổ kiểm tra, giám sát đấu thầu của tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi tiếp nhận nội dung kiến nghị của 6 nhà thầu về việc không mua được HSMT Gói thầu QN-CW-01 nêu trên, ngày 27/12, Tổ kiểm tra, giám sát đấu thầu đã đến làm việc, xác minh nội dung phản ánh của các nhà thầu và yêu cầu Bên mời thầu phải đảm bảo HSMT để bán cho các nhà thầu có nhu cầu. Tuy nhiên, đến ngày 29/12 vẫn chưa có HSMT để bán. Ngày 29/12, đại diện Bên mời thầu cũng đã xác nhận hết HSMT (hiện chỉ còn 1 bộ gốc) nên chưa có HSMT để bán cho nhà thầu và cam kết là sáng ngày 30/12 sẽ chuẩn bị đầy đủ 10 bộ HSMT để bán cho các nhà thầu.

Ông Toàn cũng cho biết thêm, Tổ kiểm tra, giám sát đấu thầu sẽ theo dõi sát tình trạng phát hành HSMT của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam, đặc biệt là việc chuẩn bị đủ HSMT bán cho các nhà thầu vào sáng ngày 30/12 như đã đề xuất, từ đó sẽ đưa ra những khuyến nghị tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết (như yêu cầu gia hạn thời điểm đóng thầu) nhằm đảm bảo sự cạnh tranh trong đấu thầu, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các nhà thầu. Được biết, nếu không gia hạn thời điểm đóng thầu thì thời gian dự kiến đóng thầu Gói thầu QN-CW-01 là 9h ngày 6/1/2017.            

Chuyên đề