Dự án BT nghìn tỷ tại Bắc Giang mời sơ tuyển

(BĐT) - Hôm nay (24/6), Dự án Xây dựng cầu Đồng Sơn và đường lên cầu theo hình thức hợp đồng BT bắt đầu phát hành hồ sơ mời sơ tuyển (HSMST). Thời gian phát hành HSMST kéo dài đến 14h ngày 25/7/2016. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước.
Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh đã thực hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Lê Tiên
Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh đã thực hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Lê Tiên

Dự án này có tổng vốn đầu tư là hơn 1.163 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2018. Đầu tư dự án này, nhà đầu tư BT sẽ được UBND tỉnh Bắc Giang cho phép sử dụng giá trị quyền sử dụng đất của 14,25 ha trong tổng số 46 ha đất của phân khu số 6 và 7 thuộc Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang để phân lô, bán nền bù chi phí xây dựng công trình.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh đề xuất. Công ty này có trụ sở tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh như: xây dựng và sữa chữa các công trình thủy lợi, dân dụng, giao thông; lắp đặt và sửa chữa các thiết bị cơ khí; xây lắp đường dây và trạm biến áp đến 35kV; xây dựng đô thị…

Dù là một nhà thầu địa phương, nhưng cái tên Tân Thịnh đã xuất hiện khá nhiều trên báo chí, khi dính vào nghi án thông thầu tại Gói thầu số 07: Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295B đoạn Km16+00 - Km19+500 tỉnh Bắc Giang. Thực tế, Tân Thịnh cũng đã trúng nhiều gói thầu tại địa phương này, như tỉnh lộ 389, 398, tỉnh lộ 295, kênh hồ Đồng Cốc, kè đê Ba Tổng, trạm bơm Trúc Tay, hồ Hàm Rồng, hồ Khuôn Vó, hồ Thùng Đấu…

Với việc là nhà đầu tư đề xuất Dự án Xây dựng cầu Đồng Sơn và đường lên cầu, Tân Thịnh đang có nhiều ưu thế để trở thành nhà đầu tư dự án BT nghìn tỷ này tại Bắc Giang.     

Chuyên đề