Đồng Tháp: 7 nhà thầu nộp HSDT gói mua sắm dược liệu lớn

(BĐT) - Sở Y tế Đồng Tháp vừa tiến hành mở hồ sơ đề xuất tài chính của những nhà thầu đã bước qua vòng đánh giá về kỹ thuật tại Gói thầu Mua sắm dược liệu cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh Đồng Tháp năm 2017 - 2018.
Giá trị gói thầu mua sắm dược liệu cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp lên tới hơn 244 tỷ đồng. Ảnh: Kim Xuân
Giá trị gói thầu mua sắm dược liệu cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp lên tới hơn 244 tỷ đồng. Ảnh: Kim Xuân

Được biết, giá trị gói thầu nêu trên được phê duyệt theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu là 244.297.919.060 đồng, với số lượng lên tới 154 mặt hàng.

Gói thầu nêu trên có hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bán HSMT từ 08 giờ 00 ngày 17/2/2017 đến 09 giờ 00 ngày 9/3/2017.

Ngày 9/3/2017 vừa qua, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật của gói thầu này. Theo đó, trong thời gian phát hành HSMT có 7 nhà thầu tham gia mua HSMT. Đến thời điểm đóng thầu, cả 7 nhà thầu này đều tham gia nộp HSDT. Theo đánh giá của các nhà thầu, đây được xem là một trong những gói thầu mua sắm dược liệu có giá trị lớn nhất cả nước đang được triển khai. Việc cả 7 nhà thầu sau khi mua HSMT đều nộp HSDT thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp dược liệu trên cả nước. Mới đây, ngày 17/5/2017, Sở Y tế Đồng Tháp đã tiến hành mở hồ sơ đề xuất tài chính của những nhà thầu đã bước qua vòng đánh giá về kỹ thuật.

7 nhà thầu nêu trên gồm: Công ty CP Dược liệu Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm OPC, Công ty CP Dược Sơn Lâm, Công ty CP Dược Trung ương Mediplantex, Công ty TNHH Dược Dân Lợi, Công ty TNHH MTV Dược liệu Tấn Hải, Liên danh Công ty CP Dược phẩm Khang Minh - Công ty TNHH Đồng Hưng Đường.

Chuyên đề