Đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường vừa yêu cầu Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về mặt tài chính cho các nhà thầu phụ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt để hoàn thiện hồ sơ thanh toán cũng như thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư, đẩy nhanh tiến độ của Dự án. Bên cạnh đó, Tổng thầu cũng phải khẩn trương ký kết hợp đồng chính thức đối với các hạng mục đã ký hợp đồng nguyên tắc và các hạng mục chưa triển khai; tạo điều kiện tạm ứng để các nhà thầu phụ có thể huy động thêm máy móc, nhân công đẩy nhanh tiến độ.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu Tổng thầu phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA đường sắt tiến hành ký hợp đồng hạng mục thiết bị theo hướng ký kết giá trị tạm tính để có cơ sở triển khai ngay, đồng thời tiếp tục thương thảo với Ban QLDA đường sắt đối với phần còn lại của hợp đồng. Tổng thầu phải thường xuyên liên lạc với Công ty HH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu Ban QLDA đường sắt quyết liệt hơn nữa trong quá trình điều hành Dự án; rà soát lại tất cả các gói thầu để làm việc với Tổng thầu đối với các hạng mục chưa ký kết hợp đồng; kiểm soát chặt chẽ tất cả các hợp đồng giữa Tổng thầu và các nhà thầu phụ để kịp thời tháo gỡ cũng như đưa ra các giải pháp đẩy nhanh quá trình thanh toán. Ban QLDA đường sắt cũng được giao khẩn trương làm việc với nhà thầu CIENCO4 theo hướng yêu cầu CIENCO4 triển khai ngay ngoài hiện trường; đồng thời đôn đốc Tổng thầu thương thảo, ký kết hợp đồng với CIENCO4 theo đúng các quy định chung của Dự án.

Chuyên đề