Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng công trình Gói thầu số 12

(BĐT) - Với 15 tháng thi công, thậm chí được gia hạn 11 lần, thêm 41 tháng, nhưng Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ vẫn không hoàn thành Gói thầu số 12 Thi công nhà biểu diễn thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc. 
 
Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ không thể hoàn thành một gói thầu mà giá trị còn lại chỉ là 5 tỷ đồng. Ảnh: Hạnh Nguyên
Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ không thể hoàn thành một gói thầu mà giá trị còn lại chỉ là 5 tỷ đồng. Ảnh: Hạnh Nguyên

Ngày 26/12/2018, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian (CMNDG) Việt Bắc (bên mời thầu) đã quyết định chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng công trình Gói thầu số 12.

Theo Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO (đơn vị tư vấn quản lý dự án), hợp đồng thi công xây dựng công trình Gói thầu số 12 giữa Nhà hát CMNDG Việt Bắc với Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ được ký kết vào ngày 16/12/2013 với giá trị hợp đồng 115,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 465 ngày (khoảng 15 tháng). Như vậy, hợp đồng này kết thúc vào ngày 15/5/2015.

Mặc dù được chủ đầu tư/bên mời thầu phối hợp, giúp đỡ để hoàn thành công trình với việc gia hạn tổng cộng 11 lần, thêm 41 tháng so với hợp đồng ký kết, song Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ vẫn không thể hoàn thành Gói thầu số 12.

“Sau khi điều chỉnh do phát sinh khối lượng, giá trị Gói thầu số 12 là 121 tỷ đồng. Tính tới ngày 30/8/2018, giá trị khối lượng nghiệm thu hoàn thành công việc của Nhà thầu theo từng giai đoạn đạt 114 tỷ đồng, khối lượng dở dang Nhà thầu đã thực hiện nhưng chưa đủ cơ sở nghiệm thu khoảng 2 tỷ đồng. Như vậy, giá trị còn lại của hợp đồng là 5 tỷ đồng” - ông Hoàng Quốc Hùng, cán bộ CONINCO thông tin với Báo Đấu thầu.

Cán bộ của đơn vị tư vấn cho biết, Gói thầu được thực hiện từ năm 2013, do nguồn vốn được cấp phát hàng năm nên chủ đầu tư/bên mời thầu phải thực hiện gia hạn tiến độ Gói thầu theo từng năm cho Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến gói thầu bị chậm tiến độ.

Chuyên đề