Đấu thầu tối đa dịch vụ quản lý, bảo trì đường thủy nội địa

(BĐT) - Theo Dự thảo Thông tư mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến để hoàn thiện thì đấu thầu sẽ được áp dụng tối đa đối với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia thuộc dự toán chi ngân sách trung ương.

Cụ thể, sẽ đấu thầu toàn bộ sản phẩm, dịch vụ công ích đối với việc quản lý, bảo trì thường xuyên đường thủy nội địa, việc sửa chữa công trình đường thủy nội địa (bao gồm cả sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất). Dự thảo Thông tư nêu rõ, chỉ thực hiện theo phương thức đặt hàng trong trường hợp đặc thù hoặc khắc phục khẩn cấp các hư hỏng của kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa mà phải thực hiện ngay nhằm mục đích khôi phục hoạt động giao thông thông suốt, an toàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT về phòng chống, khắc phục hậu quả lụt, bão; ứng phó thiên tai và cứu nạn trên đường thủy nội địa.

Dự thảo Thông tư của Bộ GTVT cũng quy định, việc tổ chức đấu thầu thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích quản lý, bảo trì đường thủy nội địa chỉ thực hiện khi có đủ các điều kiện.        

Chuyên đề