Đấu thầu tại Tiền Giang: Nhà thầu liên tục kiến nghị

(BĐT) - Báo Đấu thầu nhận được thông tin phản ánh một số vấn đề trong quá trình lựa chọn nhà thầu của một loạt các gói thầu do Trung tâm Thông tin tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang làm bên mời thầu. Đơn kiến nghị đứng tên nhà thầu DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối có địa chỉ đóng tại Tiền Giang.
Nhà thầu cho rằng có nhiều bất cập trong hoạt động mua sắm tập trung máy văn phòng tại Trung tâm Thông tin Tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Ảnh: Công Thu
Nhà thầu cho rằng có nhiều bất cập trong hoạt động mua sắm tập trung máy văn phòng tại Trung tâm Thông tin Tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Ảnh: Công Thu

Các gói thầu bị phản ánh gồm: Mua sắm tập trung máy photocopy cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2017; Mua sắm máy vi tính trang bị cho các xã, thị trấn của huyện Chợ Gạo; Trang bị máy tính cho các xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành; Mua sắm máy vi tính trang bị cho UBND các xã, phường của Thị xã Gò Công; Mua sắm tập trung máy vi tính cho phường, xã thuộc TP. Mỹ Tho và Gói thầu Trang bị máy tính cho xã và thị trấn.

Theo phản ánh của DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối, nhà thầu này liên tục có văn bản gửi Bên mời thầu kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu nêu trên nhưng chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào.

“Trao đổi qua điện thoại, Giám đốc Trung tâm Thông tin Tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang – ông Trần Văn Vũ luôn cho biết nhà thầu có văn bản kiến nghị thì bên mời thầu sẽ trả lời, nhưng đơn chúng tôi gửi từ ngày 3/8/2017 đến nay chưa có thông tin nào xử lý của bên mời thầu”, bà Đinh Thị Diễm, đại diện DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối chia sẻ với Báo Đấu thầu.

Theo phản ánh của DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối, nhà thầu kiến nghị cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu, mua sắm tập trung tại Trung tâm Thông tin Tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua.
Đại diện nhà thầu nêu trên cũng cho biết: “Đang rất hoang mang bởi không biết chờ đợi phản hồi của Bên mời thầu đến bao giờ vì không hề có tín hiệu nào cho thấy các đơn vị vào cuộc”. Theo chia sẻ, Nhà thầu đã có văn bản gửi Bên mời thầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Nội chính và UBND tỉnh Tiền Giang.

Ngay sau khi nhận được văn bản kiến nghị của Nhà thầu, ngày 31/7/2017, Báo Đấu thầu đã liên hệ với ông Trần Văn Vũ để tìm hiểu thông tin thì nhận được câu trả lời là: “Để xem xét lại và sẽ thông tin”. Tuy nhiên, đến ngày 10/8/2017, khi trao đổi với Báo Đấu thầu, ông Vũ cho biết: “Đang tập trung để có văn bản trả lời nội dung mà Báo Đấu thầu đề nghị cung cấp”. Khi phóng viên Báo Đấu thầu đặt câu hỏi “Bên mời thầu đã có văn bản trả lời nhà thầu DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối hay chưa?”, thì ông Vũ cho biết: “Thời hạn trả lời là 7 ngày, chúng tôi sẽ trả lời theo quy định”.

Theo đơn kiến nghị của DNTN Thương mại Dịch vụ Máy tính Kết nối cũng như những tài liệu mà nhà thầu này cung cấp, nhà thầu cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu, mua sắm tập trung tại Trung tâm Thông tin Tư vấn dịch vụ tài chính tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động đấu thầu của đơn vị này đến bạn đọc.

Chuyên đề