Đấu thầu tại quận Đống Đa (Hà Nội): Nhà thầu phản ánh không nộp hồ sơ dự thầu

(BĐT) - Ngay sau khi Báo Đấu thầu đăng tải bài viết “Đấu thầu tại quận Đống Đa (Hà Nội): Không bán HSMT vì cán bộ bận họp” ngày 18/5/2017, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa đã có văn bản phúc đáp các nội nội dung mà Báo nêu.
Đấu thầu tại quận Đống Đa (Hà Nội): Nhà thầu phản ánh không nộp hồ sơ dự thầu

Theo đó, ngày 16/5/2017, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa đã nhận được văn bản số 10/XDCB của Công ty CP công trình giao thông Hà Nội phản ánh về việc bán HSMT dự án Chỉnh trang tuyến phố Tôn Đức Thắng, tuyến phố điểm về văn minh đô thị. Ngay trong ngày 16/5/2017, Ban đã liên hệ và mời ông Ngô Anh Tuấn – cán bộ của Công ty CP công trình giao thông Hà Nội đến làm việc và đã bán HSMT gói thầu Thi công hạng mục bó vỉa, gạch lát và hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu thì không thấy Công ty này đến nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) theo quy định.

Ngày 18/5/2017, ngay sau khi có phản ánh của Báo Đấu thầu, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa đã chủ động, khẩn trương mời Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội đến để làm rõ việc thông tin báo nêu. Theo đó, sau khi mua được HSMT ngày 16/5/2017, Công ty này đã nghiên cứu kỹ HSMT và nhận thấy thời gian thực hiện gói thầu trùng với thời gian Công ty này triển khai một số dự án trọng điểm do thành phố Hà Nội giao nên Công ty không tham dự đấu thầu gói thầu Thi công hạng mục bó vỉa, gạch lát và hệ thống thoát nước thuộc Dự án Chỉnh trang tuyến phố Tôn Đức Thắng, tuyến phố điểm về văn minh đô thị.

Chuyên đề