Cửa Lò (Nghệ An): Gia hạn đóng thầu để hoàn thiện hồ sơ mời thầu

(BĐT) - Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vừa gia hạn thời điểm đóng thầu gói thầu số 07: Toàn bộ phần xây lắp + Chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng kè chống sạt lở bờ hữu sông Nam Cấm và nơi neo đậu tàu thuyền phòng tránh thiên tai phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (giai đoạn 2). 
Cửa Lò (Nghệ An): Gia hạn đóng thầu để hoàn thiện hồ sơ mời thầu

Theo đó, thời điểm đóng thầu của gói thầu này là 8h ngày 16/11/2016 (lùi thời điểm đóng thầu thêm 2 ngày so với dự kiến ban đầu).

Theo nội dung thông báo mời thầu đăng tải trên Báo Đấu thầu số 201, phát hành ngày 21/10/2016, gói thầu số 07 nêu trên sẽ được phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ 8h ngày 25/10/2016 đến 8h ngày 14/11/2016 (trong giờ hành chính) tại Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng  thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Gói thầu số 07 sử dụng ngân sách tỉnh Nghệ An đầu tư và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác theo hình thức lựa chọn là đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn hai túi hồ sơ, giá bán 1 bộ HSMT là 2 triệu đồng, bảo đảm dự thầu 1 tỷ đồng.

Trao đổi thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Hoàng Năng Hiệp, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò cho biết, ngay trong ngày đầu phát hành HSMT thì các cán bộ của Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò phát hiện ra HSMT gói thầu trên có chỗ cần phải hoàn thiện, cụ thể là có sự nhầm lẫn giữa các hình thức thực hiện hợp đồng. Vì vậy, Ban đã nhanh chóng làm các thủ tục để chỉnh sửa, hoàn thiện HSMT gói thầu trên trước khi phát hành HSMT cho các nhà thầu có nhu cầu.

Ban cũng đã giải thích với các nhà thầu đến mua HSMT ngày đầu tiên rằng, chưa có HSMT hoàn chỉnh để bán cho các nhà thầu do HSMT đang được chỉnh sửa, hoàn thiện để phát hành. Cán bộ của Ban đã hẹn các nhà thầu quay lại mua HSMT sau 2 ngày nữa nhưng có nhà thầu không thông cảm, cho rằng Ban gây khó dễ cho nhà thầu. Trong 2 ngày 25 và 26/10/2016, Ban đã làm các thủ tục và chuẩn bị sẵn HSMT hoàn thiện để phát hành cho các nhà thầu từ ngày 27/10/2016. Vì vậy, để đảm bảo đủ thời gian làm hồ sơ dự thầu cho các nhà thầu, Ban đã lùi thời điểm đóng thầu thêm 2 ngày, đến 8h 15 phút ngày 16/11/2016 mới tiến hành Lễ mở thầu gói thầu trên.

Ngày 28/10/2016, nhà thầu phản ánh tới Đường dây nóng Báo Đấu thầu cũng đã xác nhận với phóng viên, sau khi có HSMT để bán, đại diện Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò cũng đã gọi điện mời nhà thầu đến mua HSMT.

Chuyên đề