BQL Vịnh Hạ Long nhận sai sót trong HSYC

(BĐT) - Ngày 17/2, thông báo tiếp tục phát hành hồ sơ yêu cầu (HSYC) và gia hạn thời điểm đóng thầu Gói thầu Mua bảo hiểm khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2017 đã được công bố trên Báo Đấu thầu. 
Ngay sau phản ánh của Báo Đấu thầu, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chính thức gia hạn thời điểm đóng thầu, từ 8h ngày 16/2/2017 đến 8h ngày 24/2/2017. Ảnh: Tường Lâm
Ngay sau phản ánh của Báo Đấu thầu, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chính thức gia hạn thời điểm đóng thầu, từ 8h ngày 16/2/2017 đến 8h ngày 24/2/2017. Ảnh: Tường Lâm

Việc gia hạn này là để sửa đổi HSYC sau kiến nghị của nhà thầu và tiếp thu phản ánh của Báo Đấu thầu.

Như Báo Đấu thầu đã phản ánh trong bài viết “Gói thầu Bảo hiểm do Ban Quản lý vịnh Hạ Long mời thầu: Yêu cầu đánh đố nhà thầu” đăng tải trên số báo 27, ngày 16/2, trong thời gian phát hành HSYC Gói thầu, một số nhà thầu đã phản ánh một số tiêu chí về năng lực, kinh nghiệm đưa ra trong HSYC là khó hiểu, không rõ ràng hoặc cao một cách không cần thiết, làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu. 

Ngay sau phản ánh của Báo Đấu thầu, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chính thức gia hạn thời điểm đóng thầu, từ 8h ngày 16/2/2017 đến 8h ngày 24/2/2017.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu chiều ngày 17/2, ông Bùi Sĩ Giáp, Trưởng phòng Quản lý dự án, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, sau khi Báo Đấu thầu phản ánh và một số nhà thầu kiến nghị, Ban đang xem xét sửa đổi HSYC theo hướng hạ thấp một số tiêu chí để thu hút thêm nhà thầu tham gia, tăng sức cạnh tranh hơn nữa cho gói thầu này. Ban sẽ đảm bảo hoàn thiện HSYC trước thời điểm đóng thầu 3 ngày và gửi đến cho tất cả các nhà thầu đã mua HSYC.

Ông Giáp cho biết thêm, HSYC là do chủ đầu tư tự lập, không thuê tư vấn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đơn vị ông được giao tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu mua bảo hiểm cho khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long nên chưa có nhiều kinh nghiệm.

Liên quan đến việc chưa đăng tải đầy đủ kết quả lựa chọn nhà thầu nhiều gói thầu do Ban làm chủ đầu tư, từ cuối năm 2015 đến nay, cán bộ này hẹn sẽ kiểm tra và cung cấp thông tin đến Báo Đấu thầu trong thời gian sớm nhất. 

Thời điểm này, ngoài Gói thầu Mua bảo hiểm khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2017, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đang phát hành HSMT Gói thầu In vé phục vụ công tác tổ chức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long 2017. Ban cũng đã gia hạn thời gian phát hành HSYC cả gói thầu in vé này, lùi thời điểm đóng thầu từ 8h ngày 20/2/2017 đến 8h ngày 28/2/2017.

Chuyên đề