Ban Quản lý dự án quận Đống Đa phản hồi kiến nghị của nhà thầu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án quận Đống Đa, TP. Hà Nội (bên mời thầu - BMT) vừa có thông tin phản hồi về những nội dung phản ánh của Báo Đấu thầu trong bài viết “Đấu thầu tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội: Vì sao BMT không trả lời kiến nghị?” đăng trên số báo 107, ra ngày 12/6/2019.
Gói thầu số 3 do Ban Quản lý dự án quận Đống Đa, TP. Hà Nội tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng
Gói thầu số 3 do Ban Quản lý dự án quận Đống Đa, TP. Hà Nội tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng

Trong bài viết, Báo Đấu thầu có nêu phản ánh của  Công ty CP Tư vấn Xây dựng Quảng Bình về việc không nhận được được câu trả lời của BMT đối với việc làm rõ hồ sơ mời thầu qua mạng (E-HSMT) Gói thầu số 3 Tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công - dự toán công trình thuộc Dự án Xây dựng Trường Tiểu học Thịnh Hào, dù đã gần 1 tháng trôi qua. Gói thầu này được áp dụng đấu thầu qua mạng. Tuy nhiên, BMT một mực khẳng định không nhận được văn bản này. Trong khi đó, dữ liệu của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và màn hình đã ghi lại yêu cầu làm rõ E-HSMT của Nhà thầu đã thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, bài viết còn phản ánh kiến nghị của Nhà thầu về những tiêu chí trong E-HSMT mà Nhà thầu cho là bất hợp lý, như: yêu cầu hợp đồng tương tự là các công trình giáo dục; mỗi nhà thầu tham dự phải nộp 2 phương án “phối cảnh công trình”; thời gian BMT yêu cầu Nhà thầu bổ sung tài liệu làm rõ hồ sơ dự thầu qua mạng (E-HSDT) trong vòng 60 phút là không đủ để Nhà thầu trả lời...

BMT còn cho biết, mặc dù đã yêu cầu Nhà thầu làm rõ E-HSDT, nhưng đến hạn cuối trước 13h ngày 21/5/2019, BMT không nhận được bản công chứng Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) lĩnh vực tư vấn thiết kế về PCCC.
Phản hồi về thời gian yêu cầu Nhà thầu làm rõ E-HSDT, ngày 12/6/2019, BMT khẳng định, phản ánh của Nhà thầu là không đúng, vì văn bản yêu cầu làm rõ E-HSDT lần 2 được đăng tải vào lúc 23h31’ ngày 20/5/2019 và hạn trả lời là 13h ngày 21/5/2019.

Lý giải vì sao Nhà thầu đã gửi thành công văn bản kiến nghị làm rõ E-HSMT nhưng BMT lại không nhận được, ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Đống Đa cho rằng, BMT đã kiểm tra kỹ trên Hệ thống nhưng không thấy tài liệu đề nghị làm rõ của Nhà thầu và BMT có bằng chứng.

Ông Tuấn cũng cho rằng E-HSMT quy định về hợp đồng tương tự là công trình giáo dục là hợp lý.

Ngoài ra, BMT còn cho biết, mặc dù đã yêu cầu Nhà thầu làm rõ E-HSDT, nhưng đến hạn cuối trước 13h ngày 21/5/2019, BMT không nhận được bản công chứng Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) lĩnh vực tư vấn thiết kế về PCCC. Trước đó, E-HSMT đã phát hành có nêu rõ nhà thầu phải nộp tài liệu này cùng E-HSDT.         

Chuyên đề