Ban QLDA và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông phản hồi việc chấm dứt hợp đồng với nhà thầu

(BĐT) - Phản hồi thông tin về bài viết “Chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thi công chậm” (Báo Đấu thầu ra ngày 29/5/2018), mới đây, ông Trần Thanh Khiết, đại diện Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết, Gói thầu Thi công công trình Trường Tiểu học An Long A, hạng mục 10 phòng học, 05 phòng chức năng, hàng rào, sân đan, rãnh thoát nước, hàng rào song sắt cổng chính, san lấp mặt bằng (Gói thầu Trường Tiểu học An Long A) đã được đơn vị này tổ chức lựa chọn nhà thầu từ năm 2017 thông qua đấu thầu rộng rãi và việc chấm dứt hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn trúng thầu là trong trường hợp bất khả kháng.

Theo thông tin từ Bên mời thầu cung cấp, Gói thầu Trường Tiểu học An Long A có giá gói thầu được phê duyệt là 7.882.512.000 đồng, sử dụng nguồn vốn huy động từ vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu (xổ số kiến thiết) và vốn ngân sách huyện. Gói thầu được đóng thầu ngày 8/62017. Nhà thầu là Công ty CP Giám sát xây dựng Gia Kiệt có địa chỉ tại số 78/33 Phó Cơ Điều, Phường 3, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã được đánh giá đáp ứng các yêu cầu của HSMT. “Việc chấm dứt hợp đồng với Nhà thầu Gia Kiệt là hoàn toàn bất khả kháng với Bên mời thầu và chúng tôi đã xin ý kiến người có thẩm quyền, xử lý tình thế bằng việc chỉ định nhà thầu thi công khối lượng còn lại của Gói thầu Trường Tiểu học An Long A theo đúng quy định”, ông Khiết khẳng định.

Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông khẳng định, Nhà thầu Hiệp Hưng - Minh Thái, đơn vị được chỉ định thi công tiếp gói thầu nêu trên, đã từng hoàn thành công trình tương tự ở địa phương đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ.

Chuyên đề