6 nhà thầu dự thầu gói thầu nghi thiếu minh bạch ở xã Hợp Đức (Bắc Giang)

(BĐT) - Tiếp theo bài viết “Gói thầu của UBND xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang: Bị nhà thầu tố thiếu minh bạch”, đăng trên Báo Đấu thầu ngày 8/2/2017, cùng ngày, Chủ đầu tư – Bên mời thầu – UBND xã Hợp Đức đã tổ chức đóng/mở thầu.
“Gói thầu của UBND xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang: Bị nhà thầu tố thiếu minh bạch” đăng trên Báo Đấu thầu ngày 8/2/2017.
“Gói thầu của UBND xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang: Bị nhà thầu tố thiếu minh bạch” đăng trên Báo Đấu thầu ngày 8/2/2017.

Theo ông Đặng Trường Sinh, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, tính đến thời điểm đóng thầu Gói thầu Thi công xây dựng thuộc Dự án Trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, lúc 8 giờ sáng ngày 8/2, Bên mời thầu đã nhận được hồ sơ dự thầu (HSDT) của 6 nhà thầu. Lễ mở thầu Gói thầu diễn ra ngay sau đó 30 phút.

Ông Sinh cho biết, trong thời gian phát hành HSMT Gói thầu trên, có 8 nhà thầu đã tham gia mua HSMT. Trong số 6 nhà thầu nộp HSDT, có 4 nhà thầu có địa chỉ tại tỉnh Bắc Giang (Công ty CP Phát triển công trình Thịnh Vượng, Công ty TNHH Phúc Thành Lợi, Công ty TNHH 1 TV Thương mại và Xây dựng Tam Sơn, Công ty TNHH Thành An); 2 nhà thầu có địa chỉ tại Hà Nội (Công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Linh, Công ty CP Poliland). Hai nhà thầu tham gia mua HSMT nhưng không dự thầu là Công ty TNHH Xây dựng 577 và Công ty CP Xây dựng Thăng Long.

Tiếp tục giải thích và khẳng định với Báo Đấu thầu, vị Chủ tịch UBND xã Hợp Đức diễn giải: “Chúng tôi không có gì khuất tất, thiếu minh bạch trong quá trình bán HSMT cho các nhà thầu”. Ông Sinh cũng cho biết: “Ngay sau khi nhận được Đơn kiến nghị của nhà thầu phản ánh, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang cũng đã trực tiếp làm việc với Xã để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, Sở cũng xác nhận là không có chuyện Xã không bán HSMT cho nhà thầu”.

“Nếu chúng tôi không bán HSMT hoặc gây khó khăn cho nhà thầu tới mua HSMT, chúng tôi sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định của pháp luật. Chúng tôi làm việc đều có lý, có tình”, ông Chủ tịch UBND xã Hợp Đức khẳng định.

Trước đó, trong thời gian UBND xã Hợp Đức tổ chức phát hành HSMT rộng rãi cho các nhà thầu, một số nhà thầu phản ánh gặp rất nhiều khó khăn mới có thể tiếp cận được HSMT và có nghi ngờ HSMT Gói thầu đưa ra một số điều kiện hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.

Chuyên đề