4 dự án xây nhà ở tại Bắc Ninh đã lựa chọn được nhà đầu tư

(BĐT) - Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh vừa công bố các nhà đầu tư được chỉ định thầu 4 dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân trên địa bàn huyện Yên Phong, với tổng chi phí thực hiện gần 4.500 tỷ đồng.
Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở cho người lao động làm việc trong Khu công nghiệp tại xã Thụy Hòa có tổng chi phí 1.645 tỷ đồng. Ảnh: Huệ Chi
Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở cho người lao động làm việc trong Khu công nghiệp tại xã Thụy Hòa có tổng chi phí 1.645 tỷ đồng. Ảnh: Huệ Chi

Nhà đầu tư dự án có quy mô lớn nhất trong số 4 dự án nêu trên là Liên danh Đại Hưng Phát - Thành Đông. Đây là Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp (nhà ở công nhân) tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, có diện tích sử dụng đất khoảng 9,5 ha tại xã Thụy Hòa. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 1.645 tỷ đồng.

Dự án lớn thứ hai là Dự án ĐTXD khu nhà ở công nhân khu công nghiệp tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong. Công ty CP Đầu tư và thương mại Bắc Chương Dương được chỉ định thực hiện Dự án với tổng chi phí thực hiện là 1.545,697 tỷ đồng. Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 9 ha.

Cũng tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong Công ty CP Thương mại và Đầu tư phát triển Thống Nhất là nhà đầu tư được chỉ định thực hiện Dự án ĐTXD khu nhà ở công nhân khu công nghiệp với diện tích khoảng 2,7 ha. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 562,15 tỷ đồng. 

Dự án ĐTXD khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp (nhà ở công nhân) tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong có diện tích sử dụng đất là 3,7ha. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 716,7 tỷ đồng. Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thành Bắc Ninh - Tân Hồng Hà là nhà đầu tư được chỉ định thầu.

Có 3 nhà thầu đến từ Bắc Ninh, bao gồm: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đại Hưng Phát (số 01 tổ 7 khu 1, phường Thị Cầu, TP. Bắc Ninh có vốn điều lệ là 360 tỷ đồng); Công ty CP Thương mại và Đầu tư phát triển Thống Nhất (tầng 1, chung cư Cát Tường, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh có vốn điều lệ là 175 tỷ đồng); Công ty TNHH Hoàng Thành Bắc Ninh (số nhà 90, phố Cù Chính Lan, phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh có vốn điều lệ là 120 tỷ đồng).

Những nhà đầu tư còn lại (trúng thầu với tư cách nhà đầu tư độc lập và liên danh), chủ yếu đến từ Hà Nội. Đơn cử như: Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Thành Đông có địa chỉ tại quận Từ Liêm, TP. Hà Nội, được thành lập năm 2012 với vốn điều lệ là 8,686 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Bắc Chương Dương có địa chỉ tại quận Long Biên, TP. Hà Nội có số đăng ký kinh doanh là 0107586475 được cấp ngày 4/10/2016 với vốn điều lệ là 250 tỷ đồng.

Chuyên đề