2 gói thầu hỗn hợp của Dự án Trụ sở Viettel đã có chủ

(BĐT) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của 2 gói thầu hỗn hợp thuộc Dự án Trụ sở điều hành và Trung tâm thương mại Viettel, gồm: Gói thầu số 5 Cung cấp và lắp đặt hệ thống điều hòa không khí tháp B và Gói thầu số 4 Cung cấp lắp đặt hệ thống MEP (cơ, điện, nước) tháp B.

Gói thầu số 4 và Gói thầu số 5 thuộc Dự án Trụ sở điều hành và Trung tâm thương mại Viettel đều có giá trúng thầu xấp xỉ 130 tỷ đồng

Dự án Trụ sở điều hành và Trung tâm thương mại Viettel (Viettel Complex) tọa lạc tại số 285 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Nhà thầu trúng Gói thầu số 4 là Công ty CP Hawee Cơ điện với giá trúng thầu là 129,068 tỷ đồng (giá gói thầu là 132,485 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 250 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá cố định. 2 nhà thầu bị trượt là Công ty CP Kỹ thuật - Thương mại - Dịch vụ Kỹ nghệ Việt và Công ty CP Kỹ nghệ lạnh (Searefico).

Nhà thầu trúng Gói thầu số 5 là Công ty CP Thương mại và Đầu tư Mai Anh với giá trúng thầu là 129,178 tỷ đồng, đã bao gồm VAT và dự phòng phí 5% (giá gói thầu là 131,761 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 250 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá cố định. 2 nhà thầu trượt thầu là Công ty CP Hawee Cơ điện và Công ty CP Kỹ nghệ lạnh.

Chia sẻ với Báo Đấu thầu, ông Tuấn - cán bộ phụ trách đấu thầu của Viettel cho biết, cả hai gói thầu này đều lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu hạn chế. Mỗi gói thầu đều có 4 nhà thầu nằm trong danh sách ngắn. Tuy nhiên, có một nhà thầu không tham dự thầu là Công ty CP Kỹ thuật Sigma, nên mỗi gói thầu chỉ còn lại 3 nhà thầu tham dự.

Công ty CP Hawee Cơ điện có địa chỉ tại Lô D2, khu đấu giá quyền sử dụng đất phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Công ty được thành lập năm 2004 với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Những gói thầu quy mô lớn mà nhà thầu này từng trúng là: Gói thầu Thi công phần cơ điện chính thuộc Dự án Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông với giá trúng thầu là 245,881 tỷ đồng; Gói thầu số 23 Thi công xây lắp phần thân, hoàn thiện công trình và cung cấp, lắp đặt hệ thống điện nước công trình với giá trúng thầu là 391,893 tỷ đồng (liên danh với một nhà thầu khác)...

Công ty CP Thương mại và Đầu tư Mai Anh có địa chỉ tại số 101A Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2004 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Nhà thầu Mai Anh từng trúng nhiều gói thầu quy mô lớn như: Gói thầu XD3-DATP5 Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị các hạng mục công trình tại khu Nam Trung tâm Vũ trụ Việt Nam thuộc Dự án thành phần 5 Cơ sở vật chất II của Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam với giá trúng thầu là 169,953 tỷ đồng (liên danh với 2 nhà thầu khác); Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình (không bao gồm trạm biến áp, hệ thống phòng cháy chữa cháy) thuộc Dự án Tòa nhà Viettel Vĩnh Long với giá gói thầu là 51,918 tỷ đồng (liên danh với một nhà thầu khác); Gói thầu Thi công xây dựng công trình (không bao gồm trạm biến áp, truyến đường dây thuộc Dự án Tòa nhà Viettel An Giang với giá trúng thầu là 36,535 tỷ đồng (liên danh với một nhà thầu khác)...

Mặc dù tham dự cả hai gói thầu nêu trên, nhưng Công ty CP Kỹ nghệ lạnh đều bị trượt thầu. Công ty CP Kỹ nghệ lạnh có địa chỉ tại số 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM, với vốn điều lệ là 243,749 tỷ đồng.

Chuyên đề