Vinacomin thoái toàn bộ vốn tại Xây lắp Môi trường - TKV

(BĐT) - Sau khi thoái vốn thành công khỏi Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng - TKV (Vinacomin Land) và Công ty CP Vận tải thủy - Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tiếp tục thực hiện thoái toàn bộ 1,5 triệu cổ phần của Công ty CP Xây lắp Môi trường - TKV (mã chứng khoán: VCE).
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Số lượng cổ phần mà Vinacomin đưa ra đấu giá tương đương với 30% vốn điều lệ của Công ty CP Xây lắp Môi trường - TKV. Mức giá khởi điểm là 14.500 đồng/CP, cao hơn 81% so với thị giá cổ phiếu.

Kể từ khi cổ phiếu VCE chính thức giao dịch trên sàn UPCoM vào cuối năm 2016, cổ phiếu này gần như không được giao dịch. Ngoài Vinacomin, một cổ đông lớn khác của Xây lắp Môi trường - TKV là Công ty CP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam sở hữu 68,44% vốn.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 9 tháng năm 2018 của Xây lắp Môi trường - TKV lần lượt là 21,6 tỷ đồng và âm 1,6 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với con số thực hiện cùng kỳ năm 2017 là 97,1 tỷ đồng và 3,5 tỷ đồng.    

Chuyên đề