Vì sao 4 lần đấu giá quảng cáo trên xe buýt ở TP.HCM thất bại?

Quảng cáo trên xe buýt không còn thu hút khách hàng như trước khiến nhiều nhà đầu tư e ngại khi thực hiện đấu giá bằng hình thức quảng cáo này.
TP.HCM tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt lần thứ 5.
TP.HCM tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt lần thứ 5.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm đấu giá thành phố vừa ký hợp đồng đấu giá cho thuê quảng cáo trên xe buýt. Sau khi ký hợp đồng, Trung tâm đấu giá thành phố sẽ phát hành thông báo đấu giá chính thức, đồng thời thực hiện bán và nhận hồ sơ đấu giá.

Trước đó, Sở GTVT thành phố có 4 lần tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt nhưng đều không thành công. Nguyên nhân do hiện nay quảng cáo trực tuyến, trên các website, mạng xã hội, truyền hình được ưa chuộng hơn. Các hình thức quảng cáo truyền thống trên xe buýt, nhà chờ không còn thu hút như trước.

Sở GTVT thành phố kỳ vọng lần đấu giá thứ 5 này sẽ thành công vì với phương án đấu giá mới, các gói quảng cáo được chia nhỏ hơn, tiệm cận với nhu cầu của các nhà đầu tư.

Theo đó, dựa trên phương án đấu giá lần thứ 5 được Sở GTVT thành phố phê duyệt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ chia nhỏ thành 71 gói đấu giá trên cơ sở 72 tuyến có trợ giá với tổng số 1.152 xe. Giá trị từng gói có thời gian thực hiện hợp đồng cũng linh hoạt từ 6 tháng đến 3 năm.

Tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng, tỷ lệ đặt trước cũng khác nhau. Đối với hợp đồng 6 tháng, giá khởi điểm là 15%; hợp đồng 1 năm là 10%; hợp đồng 2 năm là 7% và hợp đồng 3 năm là 5%.

Sở GTVT dự kiến, thành phố sẽ thu về số tiền 63 tỷ đồng cho hợp đồng 6 tháng, 126 tỷ đồng cho hợp đồng 1 năm, 252 tỷ đồng cho hợp đồng 2 năm và 378 tỷ đồng cho hợp đồng 3 năm.


VTC