TP.HCM: Chuyên nghiệp hóa đấu giá tài sản

(BĐT) - Theo Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.HCM, trong năm 2016, kết quả hoạt động bán đấu giá tài sản tại Trung tâm có nhiều khởi sắc. 
TP.HCM: Chuyên nghiệp hóa đấu giá tài sản

Tổng số hợp đồng bán đấu giá ước tính là 372 hợp đồng với tổng giá trị bán được là hơn 857,6 tỷ đồng, chênh lệch so với giá khởi điểm khoảng 96,2 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là không có phản ánh về tình trạng thông đồng, dìm giá tài sản hoặc từ chối hồ sơ đăng ký cho người có nhu cầu mua tài sản bán đấu giá; không có trường hợp khiếu nại, tố cáo bị xử lý kỷ luật.

Với đặc thù của một đơn vị dịch vụ đấu giá tài sản, Trung tâm luôn công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận và thực hiện các thủ tục khi có yêu cầu. Ngoài ra, Trung tâm luôn duy trì việc cử cán bộ trực tiếp tư vấn và nhận hồ sơ đối với khách hàng có nhu cầu gửi tài sản để Trung tâm bán đấu giá theo quy định.

Ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm cho biết thêm, trong năm 2016, bên cạnh việc tham gia góp ý đối với các văn bản liên quan đến công tác bán đấu giá tài sản theo yêu cầu của Bộ Tư pháp và các quy định của Sở Tư pháp, Trung tâm còn ban hành quy trình bán đấu giá tài sản, quy chế bán đấu giá với từng loại tài sản theo quy định tại Nghị định số 17 ngày 4/3/2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản. Trong năm 2017 Trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng bá hình ảnh và uy tín hoạt động, đồng thời tăng chỉ tiêu đối với chất lượng và kết quả hoạt động bán đấu giá.                

Chuyên đề