Tập đoàn Taekwang muốn trở thành cổ đông chiến lược của PV Power

Số cổ phần mà PV Power có thể bán cho cổ đông chiến lược là hơn 676 triệu cp, tỷ lệ 28,9%.

Ngày 13/3, ông Hồ Công Kỳ – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Teakwang về các vấn đề liên quan đến việc Teakwang muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của PV Power.

Tại buổi làm việc, ông Sang Rok Kim – Chủ tịch/Giám đốc điều hành Taekwang Power Holdings cho biết phía Taekwang Ind đã hoàn thành quá trình đánh giá cũng như có những chuyến đi khảo sát thực tế tại các nhà máy điện của PV Power. Qua đó, ông cũng bày tỏ mong muốn được song hành cùng PV Power trong tương lai trên tinh thần nghiêm túc với mục tiêu phát triển dài hạn.

Trong khi đó, Chủ tịch Hồ Công Kỳ hoan nghênh trước mong muốn hợp tác của Taekwang Ind. cũng như đánh giá cao sự nghiêm túc của Taekwang Ind. dành cho PV Power.

Taekwang Power Holdings (TKPH) là một công ty thành viên của Taekwang Industrial Co (Taekwang Ind.) được thành lập vào năm 2008 với mục đích tham gia đầu tư xây dựng các dự án nhà máy điện tại Việt Nam. Hiện tại TKPH là chủ đầu tư dự án nhiệt điện than BOT Nam Định công suất 1.200 MW và đang trong quá trình hoàn tất các thỏa thuận tài chính.
Taekwang đã bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 và hiện đang sở hữu nhiều công ty con trong đó có công ty sản xuất giầy Taekwang Vina, nhà máy nhiệt điện Nam Định (dự án 2,2 tỷ USD), mới đây nhất là xây nhà máy giày tại Cần Thơ với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD. Ngoài ra, Taekwang cũng tham gia mua hơn 10% vốn cổ phần tại Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG).

Về PV Power, công ty đã thực hiện IPO thành công khi bán toàn bộ hơn 468,37 triệu cp, tương đương 20% vốn với giá trúng bình quân 14.938 đồng/cp, thu về 6.996,5 tỷ đồng. Theo lộ trình cổ phần hóa, PV Power sẽ bán cho các NĐT chiến lược 28,88% cổ phần, tương đương 676,38 triệu cổ phiếu.

Tại hội nghị Việt Nam Acess Day 2018 mới diễn ra, Phó tổng giám đốc Nguyễn Duy Giang cho biết trong 2 tháng đầu năm 2018, PV Power đã cung cấp lên lưới điện quốc gia 3.559 triệu kWh điện, doanh thu ước đạt 5.308 tỷ đồng và lợi nhuận đạt được 421 tỷ đồng.

Chuyên đề