SCIC sẽ bán cả lô gần 255 triệu cp Vinaconex trong quý IV

SCIC sẽ bán công khai toàn bộ 57,7% vốn tại Vinaconex trong quý cuối năm.
SCIC sẽ bán cả lô gần 255 triệu cp Vinaconex trong quý IV

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thông báo triển khai bán cổ phần tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính.

Cụ thể, SCIC sẽ chào bán gần 255 triệu cp, tương đương 57,71% vốn Vinaconex theo hình thức đấu giá công khai cả lô qua HNX. Thời gian tổ chức đấu giá trong quý IV.

Các đối tượng được tham gia đấu giá gồm nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính trung gian nhận ủy thác đầu tư. Trường hợp các tổ chức tài chính trung gian nhận ủy thác đầu tư của cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài thì tổ chức nhận ủy thác đầu tư có trách nhiệm tách biệt rõ số lượng nhà đầu tư, số cổ phần đăng ký mua của từng nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua và đảm bảo giới hạn về tỷ lệ nắm giữ đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định tại Vinaconex là 49%.

Trong buổi trao đổi vào đầu tháng 8, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV của SCIC từng cho biết sẽ tích cực đẩy mạnh hiệu quả bán vốn doanh nghiệp, trọng tâm là một số công ty lớn như Vinaconex, Vocarimex, Domesco, Vina Control…

Tổng công ty hiện sở hữu vốn tại 136 đơn vị, gồm 129 công ty cổ phần.

Chuyên đề