Poster phim cũ rích rao giá "chát" 35 tỷ đồng

Áp phích của phim The Mummy do nam diễn viên chính Karloff thủ vai có thể thiết lập kỷ lục đấu giá mới tới 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng).
Tấm poster nguyên bản của bộ phim The Mummy năm 1932 được rao bán với giá 1 - 1,5 triệu USD. (Nguồn: Courtesy Sotheby's/Reuters)
Tấm poster nguyên bản của bộ phim The Mummy năm 1932 được rao bán với giá 1 - 1,5 triệu USD. (Nguồn: Courtesy Sotheby's/Reuters)

Một poster nguyên bản của bộ phim kinh dị The Mummy ra mắt vào năm 1932 đang sắp được công ty Sotheby’s tổ chức đấu giá vào đúng dịp Halloween.

Theo tờ South China Morning Post, tờ poster cổ này sẽ được cung cấp trong một phiên đấu giá trực tuyến chỉ diễn ra vào ngày 31/10.

Đáng nói, tờ poster theo kỹ thuật in thạch bản để quảng cáo cho bộ phim từ năm 1932 với sự tham gia của diễn viên Boris Karloff được ước tính bán với giá từ 1 - đến 1,5 triệu USD.

Nếu được bán ở mức giá đó, nó sẽ giữ danh hiệu tấm poster phim đắt giá nhất, Sotheby's cho biết vào hôm qua (11/10).

Hóa trang của nam diễn viên Karloff trong bộ phim. (Nguồn: SCMP)

Theo nhiều nguồn tin, tấm poster này đã được mua với giá 453.500 USD tại buổi đấu giá của Sotheby’s vào năm 1997. Sau đó, nó giữ danh hiệu là tấm poster đắt giá nhất cho đến năm 2014, khi nó bị lu mờ bởi một tấm poster của bộ phim London After Midnight năm 1927, theo Sotheby’s.

Tính đến thời điểm hiện tại, kỷ lục về giá bán cho một poster phim là một poster của bộ phim Dracula, được bán với giá 525.800 USD vào năm ngoái.

Ngoài ra, chỉ có 3 bản sao của poster phim The Mummy được biết là còn tồn tại, theo Sotheby’s. Một tấm thuộc về Kirk Hammett, tay guitar chính của Metallica kiêm một nhà khao khát sưu tầm poster phim kinh dị. Ông cũng là người trang trí khuôn mặt xác ướp của diễn viên Karloff trên cây đàn guitar của mình.

Chuyên đề