Lâu đài dát vàng tại Hội An được đấu giá với giá khởi điểm 10 triệu USD

(BĐT) - Dự kiến tháng 12/2019, Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt sẽ đưa ra đấu giá Lâu đài trên biển được phủ vàng ròng được cho là “độc nhất vô nhị trên toàn thế giới”. Báo Đấu thầu đã có trao đổi với bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt xung quanh việc chuẩn bị cho phiên đấu giá này.
Nội thất dát vàng tại Hội An Golden Sea. Ảnh: Internet
Nội thất dát vàng tại Hội An Golden Sea. Ảnh: Internet

Thưa bà, Lâu đài trên biển được phủ vàng chuẩn bị đưa ra đấu giá có những điểm đặc biệt và hấp dẫn nào?

Công ty TNHH Hòa Bình vừa chính thức mở bán 2 siêu dự án khách sạn – căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn 7 sao tại Hà Nội và Hội An. Trong đó, tại Dự án Hội An Golden Sea, Công ty TNHH Hòa Bình đã dành ra 1 tòa Lâu đài trên biển được phủ vàng ròng, dát vàng 24k. Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt được uy quyền tổ chức bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.

Lâu đài trên biển có nhiều điểm nổi trội khi được thiết kế với những yếu tố thẩm mỹ, kiến trúc độc đáo. Ngoài ra, Lâu đài nằm trong quần thể Dự án Hội An Golden Sea với vị trí nằm hoàn toàn trên mặt biển, trong quần thể di sản văn hóa thế giới. Diện tích của Lâu đài là 500m2 với phần mái được lợp bằng ngói có phủ vàng. Lâu đài được bao quanh là biển nên phần chân đế của Lâu đài sẽ được thiết kế riêng để chủ sở hữu có thể ngắm được các loại sinh vật biển bơi lội dưới nước…

Lâu đài dát vàng tại Hội An được đấu giá với giá khởi điểm 10 triệu USD ảnh 1

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt

Có thể nói, đây là một trong những tài sản giá trị nhất từ trước tới nay được đưa ra bán đấu giá tại Việt Nam. Tòa lâu đài được định giá khởi điểm bao nhiêu và Lạc Việt làm gì để bán đấu giá tài sản này?

Giá khởi điểm của tài sản là 10 triệu USD và dự kiến chúng tôi sẽ bán đấu giá quốc tế đối với Lâu đài trên biển được phủ vàng ròng này.

Đầu tiên chúng tôi quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà Công ty TNHH Hòa Bình thực hiện trong Lâu đài trên biển được phủ vàng ròng nói riêng và quần thể Dự án Hội An Golden Sea nói riêng.

Sau khi Tòa lâu đài được đánh giá, kiểm định và thẩm định về chất lượng, giá cả thì chúng tôi sẽ xây dựng chiến lược truyền thông với định hướng phổ biến thông tin này càng rộng rãi càng tốt. Chúng tôi cũng sẽ liên kết với nhiều nhà đấu giá nổi tiếng trên thế giới để cố gắng quảng bá tài sản này tới nhiều tỷ phú, quỹ đầu tư đặc biệt là những tỷ phú với tấm long hảo tâm trên thế giới.

Sau khi tập hợp nhu cầu của khách hàng quan tâm tới sản phẩm, phiên đấu giá sẽ dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2019.

Được biết, số tiền đấu giá thành công từ tài sản này sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện. Cụ thể là gì, thưa bà?

Lâu đài trên biển phủ vàng được đấu giá để gây dựng quỹ từ thiện “Khắc phục hậu quả chiến tranh” do ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình làm người sáng lập.

Nguồn quỹ này sẽ giúp những thương binh đã mang những thương tích từ chiến tranh, các đồng chí đồng đội của những nhân sự là thương binh trong Công ty TNHH Hòa Bình và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do chiến tranh cướp mất người thân yêu, cướp đi một nhân lực chính trong gia đình, những cháu bé do nhiễm các chất độc và thiệt thòi hơn trẻ em khác.

Quỹ sẽ dành đề hỗ trợ trước tiên cho các địa bàn từ tỉnh Quảng Trị tới Quảng Ngãi, là nơi chịu nhiều hậu quả, tồn dư nặng nề nhất và nghiệt ngã nhất của chiến tranh.

Xin cảm ơn bà!

Chuyên đề