Lào: Đấu giá xe công lấy tiền bổ sung công quỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử, Chính phủ Lào bán đấu giá xe công đắt tiền để mua các dòng xe khác có mức giá tầm trung bình phục vụ lãnh đạo nhằm tránh lãng phí trong chi tiêu ngân sách.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 28/2 tại thủ đô Vientiane, Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài chính Lào tổ chức buổi đấu giá những chiếc xe trước đây được dùng cho các nhà lãnh đạo cấp cao của Nhà nước và Chính phủ nhằm bổ sung công quỹ để thực hiện chính sách tiết kiệm, tập trung nguồn lực xây dựng và phát triển đất nước.

Việc tổ chức bán đấu giá xe lần này nhằm thực hiện quy định của Thủ tướng Lào về thực hành tiết kiệm và quy định về chế độ sử dụng xe công phục vụ lãnh đạo.

Trước đó, Chính phủ Lào đã ban hành quyết định thu hồi toàn bộ số xe BMW và Mercedes-Benz đã mua trước đó nhằm phục vụ công tác cho các lãnh đạo và công việc nhà nước để bán đấu giá sung công quỹ.

Để làm gương cho các lãnh đạo khác, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith  và Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith đã trả lại 2 chiếc BMW được cấp và sử dụng xe Toyota Camry 2.5 làm xe công vụ theo đúng tiêu chuẩn.

Tại buổi đấu giá ngày 28/2, đã có 14 chiếc xe của lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Lào từng sử dụng gồm 7 chiếc BMW 7 Series và 7 chiếc Mercedes-Benz được đưa ra bán.

Dự kiến thời gian tới, Chính phủ Lào sẽ tiếp tục việc thu hồi những chiếc xe còn lại và tổ chức các phiên đấu giá để sung công quỹ, thực thi triệt để chính sách tiết kiệm.

Chuyên đề