Khi nào SCIC công bố giá 48 triệu cổ phiếu Vinamilk?

SCIC công bố sẽ bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk, tương ứng 48.333.400 cổ phiếu. Mức giá khởi điểm của đợt bán cổ phiếu này dự kiến đến ngày 1/11/2017 mới chính thức công bố.
Giá bán hơn 48 triệu cổ phiếu Vinamilk sẽ sớm được công bố. Ảnh minh họa: Vinamilk
Giá bán hơn 48 triệu cổ phiếu Vinamilk sẽ sớm được công bố. Ảnh minh họa: Vinamilk

Ngày 18/10, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ở TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù công bố sẽ chào bán hơn 48 triệu cổ phiếu Vinamilk ra thị trường, nhưng SCIC vẫn chưa công bố giá bán cổ phiếu trong đợt này là bao nhiêu.

Cụ thể, SCIC công bố sẽ bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk, tương ứng 48.333.400 cổ phiếu. Đồng thời, mức giá khởi điểm của đợt bán cổ phiếu này dự kiến đến ngày 1/11/2017 mới chính thức công bố đến các nhà đầu tư và thị trường. Bên cạnh đó, địa điểm được SCIC chọn mở bán cổ phiếu đợt này là tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).

Theo SCIC, việc chào bán cổ phiếu đợt này được đánh giá chỉ làm thay đổi tỷ lệ sở hữu trong cơ cấu cổ đông, chứ không làm thay đổi vốn điều lệ đã đăng ký của Vinamilk.

Ngoài ra, quy chế chào bán đợt này có nhiều điểm mới "cởi mở" hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài so với đợt bán vốn lần đầu tiên là nhà đầu tư nước ngoài được tham gia và đặt cộc bằng USD, ký quỹ ở những ngân hàng được cấp phép. Tuy nhiên, khi trúng giá tiền ký quỹ vẫn phải được chuyển đổi thành VND.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC cho biết, nếu bán thành công trong đợt này, Nhà nước sẽ còn nắm giữ 36% vốn điều lệ tại Vinamilk. Mục tiêu của việc chào bán vốn điều lệ của Vinamilk lần này là nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư theo chủ trương thoái vốn đầu tư của SCIC tại các doanh nghiệp không cần giữ cổ phần.

Tính đến tháng 9/2017, Vinamilk là công ty chiếm 57,8% thị phần sữa tại thị trường Việt Nam. Trong đó, đơn vị này có nhiều sản phẩm chi phối từ 40,5% - 81,1% nguồn cung thị trường.

Theo kế hoạch, đến năm 2021, Vinamilk đạt năng lực sản xuất bình quân lên mức 2,8 triệu tấn sản phẩm các loại, tăng khoảng 70% so với năm 2016. Đồng thời, đặt kế hoạch tổng doanh thu đến năm 2021 đạt 80.000 tỷ đồng.

Chuyên đề